BHXH TP.HCM có Thư ngỏ vận động người dân nhận lương hưu qua tài khoản ATM
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 21:27
ASXHPortalView

BHXH TP.HCM có Thư ngỏ vận động người dân nhận lương hưu qua tài khoản ATM

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 21/04/2022 09:34

Ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.HCM vừa có Thư ngỏ kêu gọi những người đang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng bằng tiền mặt chuyển sang nhận qua tài khoản ATM, vừa bảo đảm tiện lợi cho người hưởng, vừa đảm bảo phòng chống dịch.

Thư ngỏ của BHXH TP.HCM nêu rõ, đến nay trên địa bàn TP.HCM đang có 242 ngàn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, nhưng hiện mới có hơn 158 ngàn người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (chiếm khoảng 65%), còn khoảng 35% số người hưởng vẫn đang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt.

Một điểm chi trả lương hưu trực tiếp tại TP.HCM

Trước đó, UBND TP.HCM đã có Công văn số 917/UBND-VX ngày 31/3/2021 và Công văn số 3494/UBND-VX ngày 20/10/2021 về việc tăng cường chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, UBND TP.HCM đặt ra yêu cầu nâng chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu trên địa bàn ít nhất là 72%. "Vì vậy, BHXH TP.HCM vẫn đang kiên trì nhiều giải pháp để các cô bác chuyển qua dùng tài khoản ATM cho tiện lợi hơn"- Thư ngỏ của BHXH TP.HCM nêu rõ.

Cũng theo Thư ngỏ, ưu điểm của việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ATM là người hưởng không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả; góp phần thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ an toàn cho sức khỏe người hưởng; khi người hưởng ốm đau hoặc có việc bận vẫn nhận được lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng kịp thời theo quy định.

Từ thực tế trên, để tăng cường chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời giúp người hưởng có thêm các tiện ích nêu trên; bằng Thư ngỏ này, BHXH Thành phố kính đề nghị người hưởng đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng thông qua tài khoản ngân hàng thay cho việc nhận bằng tiền mặt tại các điểm chi trả thuộc hệ thống Bưu điện hoặc liên hệ với BHXH TP.Thủ Đức và các quận, huyện để được hướng dẫn cụ thể.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444