Cầu Kè (Trà Vinh): Tặng 95 thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 03:34
ASXHPortalView

Cầu Kè (Trà Vinh): Tặng 95 thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 13/09/2022 12:01

Thực hiện mô hình Vận động tặng BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ, BHXH huyện Cầu Kè (Trà Vinh) phối hợp với Huyện đoàn huyện tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Phong Phú và Hòa Ân.

Bà Nguyễn Thị Lệ- Giám đốc BHXH huyện Cầu Kè cho biết, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong việc chỉ đạo các ban, ngành huyện tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chung tay chăm sóc sức khỏe HSSV. Sau hơn 1 tháng triển khai, Huyện đoàn huyện đã vận động được 95 thẻ BHYT trao tặng HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trên địa bàn các xã Châu Điền, Phong Phú và Hòa Ân với tổng kinh phí mua thẻ trên 45,8 triệu đồng.

Việc kịp thời trao tặng thẻ BHYT cho HSSV hoàn cảnh khó khăn (chưa tham gia BHYT) vào dịp đầu năm học mới 2022-2023 là một trong những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ các em an tâm học tập. Đại diện Huyện đoàn huyện Cầu Kè chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được phối hợp cùng với BHXH huyện Cầu Kè, các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức hỗ trợ thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, giúp các em được bảo vệ trước nguy cơ bệnh tật để yên tâm học tập, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này hơn nữa trong thời gian tới”.

Năm học 2021- 2022, Trà Vinh mới chỉ có 88,34% HSSV tham gia BHYT. Theo ông Bùi Quang Huy- Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh, nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, Quyết định 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các quyết định công nhận xã nông thôn mới... 51.064 HSSV không còn được ngân sách nhà nước cấp hỗ trợ BHYT mà chuyển sang tham gia BHYT HSSV. Bên cạnh đó, Trà Vinh là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer (trên 31% dân số), đời sống còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều hộ gia đình đông con theo quy định mới không còn thuộc hộ nghèo, cận nghèo nên việc tham gia BHYT 100% cho con em trong gia đình… Vì vậy, Trà Vinh cần sự chung tay, góp sức của các cấp chính quyền, Hội đoàn thể và các nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Những hoạt động như BHXH huyện Cầu Kè và Huyện đoàn huyện Cầu Kè đang thực hiện hết sức cần thiết và ý nghĩa.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444