Chắt chiu từng việc phước...
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 21:34
ASXHPortalView

Chắt chiu từng việc phước...

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 16/04/2022 08:39

“Chư vị chức sắc tôn giáo luôn là gương sáng trong cộng đồng. Việc gì chư vị làm nhiều người sẽ noi theo, lời gì chư vị nói nhiều người sẽ thẩm thấu. Ở khía cạnh truyền thông về an sinh xã hội, lắm khi mình nói cả năm không bằng chư vị nói một giờ...”- ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang chia sẻ.

Mới đây, chia về công việc, ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang có kể với chúng tôi một câu chuyện dễ thương. Số là, hôm về làm việc với BHXH huyện Tân Phước, ông Bình có dịp thăm sức khỏe sư thầy tại một thiền viện nổi tiếng ở địa phương. Trong cuộc đàm đạo, ông Bình ngỏ lời hỏi sư thầy về chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách BHYT, có tới được với cơ sở tôn giáo hay chư, thì sư thầy tình thật lắc đầu.

Ảnh minh họa

Vậy là ông Bình tóm lược vài ý liên quan đến chính sách giúp chức sắc tôn giáo tham gia BHYT hộ gia đình. Đồng thời, xin phép sư thầy được bày tỏ tấm lòng qua hình thức tặng chư tăng nơi đây thẻ BHYT. Cảm sự chân thành của ông Bình, sư thầy của thiền viện không chỉ mở lòng đón nhận, mà còn nói sẽ đề cập chuyện dệt lưới an sinh trong những dịp sinh hoạt tôn giáo phù hợp. “Chuyện này khởi phát từ tấm lòng của mình, nên mình dùng nguồn từ gia đình, chứ không đụng gì đến nguồn quỹ cơ quan”- ông Bình giải thích thêm với chúng tôi.

Nghe qua câu chuyện, chúng tôi không bất ngờ tí nào, bởi hồi còn lãnh đạo BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Bình cũng từng làm việc tương tự. Còn việc lần này khiến chúng tôi chú ý hơn, đó là ông Bình đã dặn dò BHXH huyện Tân Phước rằng “anh em ráng lưu ý, quan tâm đến chư vị chức sắc tôn giáo, để lưới an sinh của mình tới được toàn địa bàn”. Ngoài ý tứ này, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Bình còn chia sẻ thêm: “Chư vị chức sắc tôn giáo luôn là gương sáng trong cộng đồng. Việc gì chư vị làm nhiều người sẽ noi theo, lời gì chư vị nói nhiều người sẽ thẩm thấu. Ở khía cạnh truyền thông về an sinh xã hội, lắm khi mình nói cả năm không bằng chư vị nói một giờ...”.

Nghe chúng tôi hỏi việc tặng thẻ BHYT là khởi phát từ tâm ý cá nhân hay sao, ông Bình cười bảo: “Chú hỏi chi sâu thế”. Rồi ông Bình nhẹ giọng: “Anh nói thiệt, với anh, cuộc sống này ta phải chắt chiu từng việc phước. Là người lo chuyện an sinh, ta phải chắt chiu từng cơ hội khả dĩ tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của nền an sinh. Anh thấy may mắn khi là người BHXH, sự chắt chiu ấy gần như không có ranh giới tư ý hay công việc. Anh hỏi ngược lại chú, dệt lưới an sinh giúp cộng đồng chẳng phải chuyện tạo phước hay sao?”.

Cụm từ “chắt chiu” mà ông Bình nói khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, bởi nó lắng đọng trong đó mong muốn của bao thế hệ CBVC trong Ngành về việc tạo dựng lưới an sinh bền vững với hai trụ cột chính là BHXH, BHYT, để mọi người dân được bảo vệ bằng chính tấm lưới ấy.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444