Gần 100 phần quà đến với trẻ em mồ côi TP.HCM
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:04
ASXHPortalView

Gần 100 phần quà đến với trẻ em mồ côi TP.HCM

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 31/03/2022 21:37

Trước những hình ảnh trẻ thơ không trọn vẹn, không nơi nương tựa, thiếu vắng tình thương… do dịch Covid-19, Công đoàn cơ sở Văn phòng ĐBQH và HĐND TP.HCM cùng các nhà hảo tâm trên cả nước đồng hành thực hiện Chương trình Hoa nhân ái để hỗ trợ, chăm lo cho các em vượt qua mất mát.

Mới đây, Chương trình Hoa nhân ái vừa được Công đoàn cơ sở Văn phòng ĐBQH và HĐND Thành phố phối hợp cùng Tổ đại biểu HĐND Thành phố (đơn vị quận 12) tổ chức trao tặng 97 phần quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn quận 12 bị ảnh hưởng bởi Covid-19 (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng quà tặng) với kinh phí trên 126 triệu đồng. Đây là chương trình thứ 11 của chuỗi hoạt động năm 2022 của Cụm Thi đua 2, Công đoàn cơ sở Văn phòng ĐBQH và HĐND Thành phố thực hiện.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chương trình Hoa nhân ái đã chạm tới trái tim của tất cả mọi người trên cả nước, đặc biệt là người dân trên địa bàn TP.HCM; trong đó có những doanh nhân, DN, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân… sẵn sàng mong muốn song hành giúp các em phần nào vơi bớt những mất mát, tổn thương trong cuộc sống, để các em thấy mình vẫn luôn có được sự quan tâm, yêu thương.

“Tình nguyện không chỉ mang đến cho mình những trải nghiệm, mà mình còn biết cách dám đương đầu trước những khó khăn trong cuộc sống. Đối với nhiều người đi tình nguyện để tìm niềm vui, nhưng còn với riêng mình, đi tình nguyện là để tìm động lực, để san sẻ yêu thương, đặc biệt là giúp các em nhỏ thực hiện hoài bão ước mơ của mình”- Đại diện một tình nguyện viên xin được giấu tên trong chương trình chia sẻ.

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND TP.HCM cho biết, trước khi thực hiện Chương trình Hoa nhân ái trên địa bàn quận 12, thì trước đó, ngày 23/3 vừa qua, Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM cũng phối hợp Hội LHPN quận 8 tổ chức trao tặng 150 phần quà cho trẻ em mồ côi với tổng số tiền hỗ trợ hơn 200 triệu đồng. Qua đây, cho thấy rằng hậu quả mà dịch Covid-19 để lại là rất lớn, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân, nhiều gia đình rơi vào cảnh đau thương, mất mát, trong đó có trẻ nhỏ phải chịu cảnh mất cha, mất mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ…

“Đây là Chương trình được HĐND Thành phố thực hiện thường xuyên, kéo dài từ tháng 11/2021 đến hết năm 2022, nhằm đồng hành, chăm lo hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do tác động bởi dịch Covid-19. Tính đến nay, chương trình đã thực hiện được 11 đợt chăm lo cho hơn 900 trẻ em mồ côi và hơn 1.000 hộ dân, công nhân khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi được chăm lo, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng”- ông Bình nói.

Đăng Khoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444