Hưng Yên trao tặng gần 600 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:41
ASXHPortalView

Hưng Yên trao tặng gần 600 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 17/03/2022 23:00

Ngày 14/3, BHXH tỉnh Hưng Yên phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng gần 600 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm cầu, BHXH tỉnh đã tổ chức trao tặng 175 sổ BHXH  (tương đương 605.880.000 đồng) với thời hạn từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023 (phương thức đóng 12 tháng) và 420 thẻ BHYT (tương đương 337.932.000 đồng) với thời gian hỗ trợ đóng BHYT từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023. Tổng trị giá trên 943 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị xã gồm: Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ, Kim Động, TP.Hưng Yên, Khoái Châu, Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ, Mỹ Hào.

Trao tặng thẻ tại điểm cầu BHXH tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, ông Phạm Hữu Hiện- Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, thực hiện công văn số 237/BHXH-TST ngày 26/1/2022 của BHXH Việt Nam về việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; BHXH tỉnh Hưng Yên ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh. Đối tượng được tặng sổ BHXH và thẻ BHYT Là người mới thoát nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

“Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng giúp cho người dân còn khó khăn giảm bớt gánh nặng chi phí KCB khi bị đau ốm, bệnh tật và có thể tham gia BHXH tự nguyện để hướng đến tuổi già có lương hưu. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank, đóng góp ủng hộ chương trình ASXH, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội; đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đã tác động đến đời sống của người dân”- ông Hiện nói.

Thông qua đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT lần này, BHXH tỉnh Hưng Yên mong muốn các cá nhân, tổ chức, DN gắn liền hoạt động sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng bằng việc đóng góp, ủng hộ cho chương trình ASXH. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và hưởng ứng lời kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”,  tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế cho các hộ thuộc diện nghèo, khó khăn, giúp bà con từng bước ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện hiệu quả chương trình, mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Thủy Hà

Một số hình ảnh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại các điểm cầu:

BHXH huyện Văn Lâm
BHXH thị xã Mỹ Hào
BHXH huyện Yên Mỹ
BHXH huyện Kim Động

Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444