Khi niềm tin trở thành động lực
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 01:10
ASXHPortalView

Khi niềm tin trở thành động lực

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 05/12/2022 20:38

Sự quan tâm của phía BHXH huyện sẽ tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để mạng lưới “cánh tay nối dài” tiếp tục gắn bó, đồng hành với cơ quan BHXH.

Năm 2014, chị Trần Thị Trọn ở xã An Hữu (huyện Cái Bè, Tiền Giang) được chị Thạch Thị Yến Linh- nhân viên đại lý thu UBND xã khi đó, hướng dẫn trở thành cộng tác viên phát triển BHYT. “Hồi đó gia cảnh chị Trọn khó quá, mình hy vọng tiếp cận công tác dệt lưới an sinh, chị ráng làm để vừa giúp người, vừa giúp mình”- chị Linh nhớ lại. Quả nhiên, chị Trọn bắt nhịp với công việc rất nhanh. Động lực của chị Trọn, ngoài việc lo lắng cho con trai ăn học, còn có kỳ vọng của chị Linh.

Chị Trần Thị Trọn (trái) và chị Linh đang trao đổi về việc đáo hạn BHYT

Trong những cộng tác viên của chị Linh, chị Trọn là người hết mình dệt lưới an sinh, với lối tiếp cận và chuyển tải thông điệp đậm chất miệt vườn. “Mình cảm nhận cuộc sống khó khăn thế nào thì mình nói với bà con thế ấy. Đã khó, đã khổ rồi mà lỡ đổ bệnh lại chưa có thẻ BHYT thì đuối lắm. Chỗ chị em phụ nữ cùng cảnh với nhau, mình nói lời thiệt, nên bà con nghe và ráng tham gia BHYT”- chị Trọn chia sẻ.

Vài năm gần đây, chị Trọn còn lan tỏa tới bà con về BHXH tự nguyện. Vốn đã có niềm tin từ trước, nên giờ đây nghe chị Trọn nói về BHXH tự nguyện, bà con lại càng thêm tin. Vài tháng trước, Bưu điện huyện Cái Bè có đặt ra quy định nhân viên đại lý ký quỹ 10 triệu đồng (quy định này nay đã gỡ bỏ) khiến chị Trọn lại gặp khó, bởi chị còn phải lo cho con trai đang là sinh viên đại học năm nhất. Đang loay hoay chưa biết sao thì chị nhận được điện thoại từ lãnh đạo Bưu điện huyện nói đã có người bảo lãnh, nên chị có thể tiếp tục công việc dệt lưới an sinh.

Thì ra, người bảo lãnh cho chị Trọn chính là anh Nguyễn Duy Khương- Phó Giám đốc quản lý và điều hành BHXH huyện Cái Bè. “Quả là đáng tiếc, nếu chị Trọn vì khó đáp ứng chuyện ký quỹ mà ngưng dệt lưới an sinh. Bấy lâu nay chị đã góp sức không nhỏ cùng với cả mạng lưới điểm thu BHXH, BHYT giúp phủ sóng an sinh địa bàn. Vì vậy, mình điện thoại trao đổi với phía Bưu điện huyện để chị làm, phần ký quỹ mình sẽ chịu...”- anh Khương chia sẻ. Sau tình huống bất ngờ vì được tiếp tục dệt lưới an sinh mà không cần ký quỹ, chị Trọn cũng biết được lý do. Chị nói rằng, đó cũng là động lực để chị tiếp tục giúp bà con trên địa bàn tham gia BHXH, BHYT.

Tính đến thời điểm này, các địa phương trên cả nước đã hoàn tất chuyển giao mạng lưới điểm thu BHXH, BHYT với các nhân viên, cộng tác viên đại lý. Mặc dù các đơn vị thực hiện dịch vụ ủy quyền (Bưu điện, PVI, Viettel...) đang trực tiếp hợp tác với các nhân viên, cộng tác viên thu, nhưng sự quan tâm của phía BHXH huyện đã tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để mạng lưới “cánh tay nối dài” tiếp tục gắn bó, đồng hành với cơ quan BHXH.

Đỗ Bá


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444