Khí thế ngay từ đầu năm
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:32
ASXHPortalView

Khí thế ngay từ đầu năm

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 22/02/2022 09:46

Với phong trào thi đua sâu rộng, tập thể CCVC BHXH tỉnh Cà Mau quyết tâm tạo khí thế sôi nổi, hoàn thành sớm nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, công tác truyền thông, phát triển người tham gia BHXH, BHYT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Để cụ thể hóa phong trào thi đua, ngày 16/2, BHXH tỉnh Cà Mau đã tổ chức Lễ ra quân “Hưởng ứng Ngày thành lập BHXH Việt Nam- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Kết quả, chỉ trong ngày ra quân, toàn tỉnh đã vận động được 1.147 người tham gia BHXH tự nguyện và 3.043 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Ông Trịnh Trung Kiên- Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau cho biết, Chương trình ra quân được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến các huyện, tạo khí thế sôi nổi, là tiền đề thúc đẩy các hoạt động thông tin, truyền thông về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng hộ dân. Chương trình còn tạo thành phong trào thi đua sâu rộng đối với CCVC và NLĐ của hai đơn vị; phát huy vai trò của các đại lý thu và đội ngũ cán bộ chủ chốt, cũng như các trưởng hội, đoàn thể ấp, khóm trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Cũng theo ông Kiên, sau khi diễu hành, lực lượng của 2 đơn vị từ tỉnh đến các huyện đã tỏa về các khu dân cư, tuyên truyền trực tiếp cho tiểu thương tại các chợ, tại những DN chưa tham gia BHXH bắt buộc cho NLĐ; chọn một số phường, xã để tổ chức đối thoại về chính sách BHXH, BHYT...

Chị Mai Phong- Phó Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng cho biết, nhiều địa phương trên địa bàn đã phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình khá tốt như: U Minh, Phú Tân, Dầm Dơi, Cái Nước, TP.Cà Mau… Trong thời gian qua, Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng luôn chủ động hỗ trợ các địa phương thực hiện tuyên truyền lưu động, đặc biệt là giải thích cho những người dừng đóng BHXH tự nguyện do điều chỉnh tăng mức đóng BHXH tự nguyện lên 330.000 đồng/tháng từ đầu năm 2022 theo quy định mới. Nhiều bà con sau khi được giải thích thấu đáo đã quyết định tham gia tiếp.

“Nhiều bà con có phản ứng khi nghe thông tin điều chỉnh tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu, song khi nghe giải thích thì bà con đã vui vẻ và nói sẽ ráng tham gia vì chọn mức đóng cao hơn sẽ hưởng quyền lợi cao. Tuy nhiên, với một số gia đình kinh tế chưa khá giả, tham gia cùng lúc cho 2-3 người cũng gặp khó khăn trong việc tái tục và bà con mong muốn có chính sách hỗ trợ thêm…”- chị Mai Phong chia sẻ.

Trà Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444