Nghệ An: Trao tặng 70 thẻ BHYT cho người dân xã Lạc Sơn và xã Lưu Sơn
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 04:47
ASXHPortalView

Nghệ An: Trao tặng 70 thẻ BHYT cho người dân xã Lạc Sơn và xã Lưu Sơn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 29/07/2022 22:58

Ngày 29/7, BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nghệ An (BIDV Nghệ An), Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Gieo nhân ái- Lan tỏa yêu thương”. Theo đó, trao tặng 70 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lưu Sơn và xã Lạc Sơn (huyện Đô Lương).

Bà Lê Thị Dung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Hoàng Đình Kiên- Giám đốc Phòng Giao dịch Hồng Sơn (BIDV Nghệ An); ông Nguyễn Hữu Kỳ- Giám đốc Phòng Giao dịch (Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đô Lương) tham dự và trực tiếp trao tặng thẻ BHYT cho người dân.

Trao tặng thẻ BHYT tại xã Lưu Sơn

Tại chương trình, đại diện BIDV Nghệ An đã trực tiếp trao tặng 50 thẻ BHYT (có giá trị 6 tháng) cho 50 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lưu Sơn; đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An trao tặng 20 thẻ BHYT (có giá trị 18 tháng) cho 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lạc Sơn.

Phát biểu tại buổi trao tặng thẻ BHYT, bà Lê Thị Dung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An cho biết, thời gian qua, chính sách BHYT đã khẳng định vai trò hết sức to lớn. Nếu người dân không may bị bệnh, nhất là với những bệnh hiểm nghèo, tấm thẻ BHYT không chỉ là “bùa hộ mệnh” cho bản thân, mà còn là cứu cánh, giúp gia đình người bệnh giảm nỗi lo về tài chính. “Tham gia BHYT chính là cơ chế “bảo đảm an toàn” cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng xã hội khi gặp rủi ro về sức khỏe. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Đô Lương và đặc biệt là tại xã Lạc Sơn, Lưu Sơn nói riêng, số lượng người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa được thụ hưởng quyền lợi khi đi KCB còn nhiều”- bà Dung chia sẻ.

Trao tặng thẻ BHYT tại xã Lạc Sơn

Vì vậy, theo bà Dung, việc trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lạc Sơn và Lưu Sơn chính là món quà thiết thực, ý nghĩa của CCVC của 3 đơn vị. Theo đó, những tấm thẻ này không chỉ hỗ trợ về vật chất, mà còn hỗ trợ về tinh thần, giúp người dân được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, giảm bớt nỗi lo về tài chính nếu không may ốm đau, bệnh tật. Đồng thời, bà Dung cũng bày tỏ mong muốn bà con nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT; từ đó tích cực tham gia để bảo vệ bản thân và gia đình. Còn các cơ quan, đơn vị cần huy động nguồn lực, tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người dân tham gia BHYT, hướng tới hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Tham dự và chứng kiến buổi trao tặng thẻ, ông Nguyễn Minh Hạnh- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đô Lương đánh giá cao các đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ huyện trong việc đảm bảo an sinh xã hội, nhất là cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lưu Sơn và Lạc Sơn. “Chương trình này là một hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân”- ông Hạnh chia sẻ.

Đại diện UBND xã Lạc Sơn và Lưu Sơn cũng trân trọng cảm ơn BHXH tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan đã quan tâm, hỗ trợ nhân dân trong xã. Đồng thời, đề nghị bà con nhân dân sử dụng thẻ BHYT đúng mục đích; tích cực tuyên truyền, vận động người thân tham gia BHYT.

Phan Liên


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444