Print

Trà Vinh: Huyện đoàn huyện Cầu Kè xây dựng mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Thứ Bảy, 13 /08/2022 13:23

BHXH huyện Cầu Kè (Trà Vinh) vừa phối hợp với Huyện đoàn trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Châu Điền theo mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Lệ- Giám đốc BHXH huyện Cầu Kè cho biết, ngay sau khi ký quy chế phối hợp với BHXH huyện, Huyện đoàn huyện Cầu Kè đã đăng ký xây dựng mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm đã tích cực hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các em yên tâm học tập, góp phần tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, ngay sau khi ra mắt mô hình, Huyện đoàn Cầu Kè đã vận động trao tặng được 55 thẻ BHYT với tổng giá trị trên 26,5 triệu đồng. Số thẻ này được trao tặng cho các em học sinh trên địa bàn xã Châu Điền. Đồng hành cùng với Huyện đoàn, BHXH huyện Cầu Kè đã in, cấp thẻ BHYT kịp thời, giúp các em học sinh được chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Đánh giá về mô hình này, bà Nguyễn Thị Nhiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cho biết, việc trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động nhân văn, có ý nghĩa cộng đồng chung tay chia sẻ, giúp các gia đình yên tâm trong việc chăm lo sức khỏe cho con em mình. Đồng thời, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong học sinh, tiến tới 100% học sinh trên địa bàn tham gia BHYT.

"Mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Huyện đoàn Cầu Kè là một mô hình hay cần được phát huy và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm góp phần chung tay chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh, sinh viên- những chủ nhân tương lai của đất nước”- bà Nhiền nhấn mạnh.

Lê Văn