TP.HCM: Chia sẻ, đồng hành xây dựng “ước mơ” cho các trẻ mồ côi
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:27
ASXHPortalView

TP.HCM: Chia sẻ, đồng hành xây dựng “ước mơ” cho các trẻ mồ côi

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 20/03/2022 20:31

Sáng 20/3, Công đoàn văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM phối hợp với Hội LHPN Quận 8, tổ chức chương trình đồng hành “Hoa nhân ái” lần 4 trao tặng 150 phần quà đến trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn.

Chia sẻ tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thiên Nga- Chủ tịch Hội LHPN quận 8 (TP.HCM) cho biết, dịch Covid-19 đi qua, đã để lại nhiều mất mát, tổn thương cho tất cả mọi người, đặc biệt là gây ảnh hưởng nặng nề đối với trẻ em nói chung và đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng- Phó Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM trao tặng quà và động viên các cháu

Trên địa bàn quận 8, hiện nay có trên 407 trẻ em bị mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19; trong thời gian qua, mặc dù các cháu nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ... nhưng nhiều cháu vẫn chưa được đến trường do hoàn cảnh quá túng khó. Sự chung tay, chung sức của các đơn vị là nguồn động viên to lớn, để tiếp tục kết nối trái nhân ái đến những mảnh đời này.

Hội LHPN quận 8, rất vinh hạnh được sự kết nối của Công đoàn văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, cùng các mạnh thường quân đã đến cùng chăm lo, chia sẻ trao tặng quà cho 150 trẻ em trên địa bàn. Những phần quà với cả tấm lòng, cũng như sự yêu thương của quý nhà hảo tâm trao tặng, đã mang đến cho các cháu sự ấm áp hơn, làm vơi bớt nỗi đau… đồng thời cũng là nguồn động lực to lớn để các cháu cùng gia đình vượt qua mất mát và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

“Thông qua chương trình này, tôi  thay mặt cho HĐND, UBND, MTTQ, Hội LHPN quận 8… xin ghi nhận và gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đơn vị, nhà hảo tâm, đã đồng hành thực hiện xây dựng ước mơ tương lai cho các cháu”- bà Nga nói.

Đại diện các mạnh thường quân và Hội LHPN quận 8 (TP.HCM) trao tặng quà cho các trẻ mồ côi

Chị Kim Thị SaRene (nhà ở 647/30 Tùng Thiện Vương, Quận 8) bộc bạch, quê gốc chị ở Trà Vinh, sau khi lập gia đình, theo chồng về TP.HCM lập nghiệp, sinh sống và được 4 cháu trai (đứa lớn đang học lớp 3 và 3 đứa còn lại sanh 3 hiện đang học mẫu giáo). Trước đây, mọi chi phí trong gia đình đều do chồng đi làm để chăm lo cho gia đình là chủ yếu, tuy nhiên đợt dịch vừa qua đã cướp đi người chồng của chi khi mới 40 tuổi và bỏ lại 4 con thơ đang trong tuổi mới lớn.

“Hiện nay, hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng tôi cũng phải cố gắng gượng dậy, để đi làm kiếm tiền nuôi 4 đứa con ăn học tới nơi, tới chốn, dù biết rằng phía trước vẫn còn rất khó khăn”- chị SaRene trải lòng.

Đau lòng hơn, em Mạch Tuyết Nhi (sinh năm 2008, ở P.12, Q.8) phải nghỉ học từ năm lớp 4, để ở nhà phụ giữ 2 em nhỏ cho ba, mẹ đi phụ hồ. Theo em Nhi, đại dịch vừa rồi đã mang mẹ em đi rất lâu và không thấy trở lại; cũng từ đó xem như mẹ vĩnh viễn, bỏ lại em cùng 2 em nhỏ và người cha đang ngày đêm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để kiếm tiềm chăm lo gia đình.

Ông Huỳnh Hồng Thanh- Phó Trưởng Ban đô thị HĐND TP.HCM trao tặng quà cho các em

Đại diện cho các đơn vị nhà tài trợ, ông Phạm Hoàng Nhân rất xúc động khi nhìn thấy những hoàn cảnh đau lòng như thế này, thật sự dịch Covid-19 qua đi nhưng để lại hậu quả vô cùng nặng nề, đặc biệt trong đó thiệt thòi nhất vẫn là các em nhỏ.

Có nhiều gia đình rất đông cháu, cụ thể minh chứng như gia đình chị SaRene có tới 4 cháu nhỏ và gia đình em Tuyết Nhi cũng 3 chị em. “Các em còn quá nhỏ, chưa biết gì tới tương tai sau này, do đó tôi tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành, chung tay giúp đỡ để xây dựng “ước mơ” cho các cháu được đến trường”- ông Nhân nói.

Tương tự, anh Nguyễn Mậu Tiến- Trưởng nhóm group Chiến Hữu chia sẻ, hiện nay group có 18 thành viên đều có tinh thần chung là hướng đến các hoạt động thiện nguyện xã hội. Khi có những chương trình ý nghĩa gì, thì tôi đại diện cho nhóm để thông tin đến các thành viên để chung tay góp sức được phần nào hay phần đó.

Tuy nhiên, sau đại dịch, Group cũng hưởng ứng, đồng hành chương trình “Hoa nhân ái” qua lời kêu gọi của anh Phạm Hoàng Nhân để đồng hành cùng thành phố chăm lo cho các em trẻ mồ côi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tôi mong rằng, với những phần quà này sẽ giúp cho các em vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục đến trường để sau này học thành tài giúp đỡ cho gia đình và trở thành một công dân tốt”- anh Tiến chia sẻ thêm.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng- Phó Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM cho rằng, giờ này chúng ta mới thấy được hậu quả mà đại dịch để lại, từ kinh tế đến đời sống của người dân gặp vô vàn khó khăn. Đặc biệt, từng nhà, từng gia đình; trong đó có trẻ nhỏ phải mất mát, đau thương khi chứng kiến cảnh mất cha, mất mẹ hoặc mất lẫn cha, lẫn mẹ… “Với những đau thương này, thành phố xin chia sẻ và mong có nhiều quý nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng thành phố để chăm lo cho các cháu”- bà Hồng kêu gọi.

Đăng Khoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444