Trao tặng 455 thẻ BHYT cho HS dân tộc Chăm ở Bình Thuận
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 03:23
ASXHPortalView

Trao tặng 455 thẻ BHYT cho HS dân tộc Chăm ở Bình Thuận

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 20/09/2022 12:57

Hội Chữ Thập đỏ huyện Tuy Phong (Bình Thuận) vừa phối hợp cùng UBND xã Phú Lạc tổ chức Lễ trao tặng 455 thẻ BHYT (tổng trị giá 245 triệu đồng) cho các em HS dân tộc Chăm trên địa bàn. Đây là nguồn vận động được từ Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đến dự Lễ trao tặng có ông Nguyễn Quốc Vũ- Trưởng ban Tôn giáo và ông Nguyễn Đình Kiên- Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bình Thuận; Thượng tọa Thích Đạo Huy- Thiền viện Thường Chiếu, Đại đức Thích Quý Hiền- chùa Long Phước Thọ, Đại đức Thích Chơn Nghĩa- Quan âm tu viện và Đại đức Thích Thiện Trí- Phó Thư ký Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai (đại diện cho đơn vị tài trợ); cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các em HS.

Trao tặng thẻ BHYT cho các em HS xã Phú Lạc

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Đỗ Tấn Thông- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lạc cho biết, đa số HS trên địa bàn xã là người dân tộc Chăm, nên trước đây các em đều được cấp thẻ BHYT miễn phí. Tuy nhiên, đến tháng 7/2021, thực hiện theo Quyết định số 861/QĐ-TTg, xã Phú Lạc trở thành xã khu vực I, nên không còn thuộc vùng khó khăn nữa. Vì vậy, các em HS dân tộc Chăm trên địa bàn xã không còn được tiếp tục hỗ trợ thẻ BHYT.

Trước tình hình trên, lãnh đạo xã Phú Lạc, Hội Chữ thập đỏ huyện và BHXH huyện Tuy Phong đã liên hệ, vận động các mạnh thường quân chung tay góp sức mua tặng thẻ BHYT cho các em HS. Kết quả, việc kêu gọi của các ban ngành huyện Tuy Phong đã nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai, với việc quyết định hỗ trợ 455 thẻ BHYT cho các em HS trên địa bàn huyện.

Trao chứng nhận cho các nhà sư

Có thể nói, nghĩa cử cao đẹp này của Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai và các mạnh thường quân đã mang đến niềm vui cho các em HS dân tộc Chăm trên địa bàn huyện Tuy Phong nói chung và xã Phú Lạc nói riêng, giúp các em được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, cũng như giảm bớt một phần gánh nặng kinh tế cho gia đình khi các em chẳng may bị ốm đau.

Thông tin thêm tại Lễ trao tặng, ông Đỗ Tấn Thông cho biết, trong tháng 9/2022, Hội Chữ Thập đỏ huyện cũng đã vận động Quỹ Tâm nguyện Việt hỗ trợ 500 thẻ BHYT cho các hộ gia đình khó khăn thuộc 4 xã Phú Lạc, Phong Phú, Chí Công và Phan Rí Cửa, với tổng trị giá gần 110 triệu đồng.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444