Tuổi trẻ BHXH và Sở Y tế Bình Định tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 21:33
ASXHPortalView

Tuổi trẻ BHXH và Sở Y tế Bình Định tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 18/04/2022 07:42

Ngày 17/4, Chi đoàn BHXH tỉnh Bình Định phối hợp với Chi đoàn Sở Y tế tổ chức Chương trình “Về nguồn và tình nguyện vì cộng đồng”. Theo đó, đã trao tặng 60 thẻ BHYT trị giá gần 6 triệu đồng cho người dân thuộc 47 hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Chi đoàn và chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Bình Định lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027) và hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022). Thông qua chương trình nhằm mục đích tạo điều kiện cho người dân cận nghèo được hưởng lợi chính sách BHYT của Nhà nước, được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tặng thẻ BHYT cho người dân thị trấn Cát Tiến

Nhân dịp này, Đoàn cũng trao tặng 1 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của địa phương; đồng thời tổ chức về nguồn, dâng hương tại Đài tưởng niệm, phần mộ của anh hùng Ngô Mây và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Chánh Tiến.

Trao tặng Quỹ Khuyến học thị trấn Cát Tiến số tiền 1 triệu đồng

Hoạt động tặng thẻ BHYT là mô hình tình nguyện gắn với nhiệm vụ chính trị của Chi đoàn BHXH tỉnh trong nhiều năm qua. Từ đầu năm đến nay, Chi đoàn đã huy động, phối hợp với các đơn vị tặng hơn 100 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo với tổng giá trị hơn 11 triệu đồng.

Dự kiến trong thời gian tới, Chi đoàn BHXH tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này, góp sức trẻ chung tay mở rộng diện bao phủ BHYT, thực hiện thắng lợi mục tiêu BHYT toàn dân.

Bích Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444