Bà Rịa-Vũng Tàu: Hơn 100 người dân phường Phước Trung tham gia BHXH, BHYT trong ngày ra quân
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 21:22
ASXHPortalView

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hơn 100 người dân phường Phước Trung tham gia BHXH, BHYT trong ngày ra quân

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 23/04/2023 08:11

Ngày 22/4, BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với UBND phường Phước Trung tổ chức Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Chương trình Lễ ra quân đã thu hút đông đảo CBVC của BHXH tỉnh; các hội, đoàn thể, tổ trưởng khu phố, người dân và các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn phường Phước Trung cùng tham gia.

CBVC các đơn vị bày tỏ quyết tâm cao

Phát biểu tại Lễ ra quân, bà Nguyễn Hồng Hạnh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT; đồng thời khẳng định, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thì lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, phường cũng thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT rất hiệu quả, nhất là công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT. "Vì vậy, chương trình kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy được những lợi thế đó, để gia tăng tỷ lệ người tham gia trên địa bàn phường”- bà Hạnh nói.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh phát biểu tại Lễ ra quân

Chia sẻ tại Lễ ra quân, ông Phan Thanh Hiển- Phó Chủ tịch UBND phường Phước Trung cũng cho biết, tính đến ngày 31/3, trên địa bàn phường Phước Trung có 1.260 người tham gia BHXH, chiếm tỷ lệ 39,25% so với lực lượng lao động; 6.513 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 79,85% dân số. "Tỷ lệ này cũng chưa tương xứng với tiềm năng của phường"- ông Hiển nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phan Thanh Hiển, Đảng ủy, UBND phường Phước Trung luôn xác định việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh cho người dân địa phương. Theo đó, thời gian qua, lãnh đạo phường đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện.

Đưa chính sách đến người dân

"Hy vọng với tinh thần quyết tâm của BHXH tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền phường; sự chung tay, đồng lòng của các hội, đoàn thể, các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn phường Phước Trung sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp người dân hiểu và tham gia chính sách BHXH, BHYT tích cực, với hiệu quả cao”- ông Trung bày tỏ mong muốn.

Ngay sau đó, CBVC của BHXH tỉnh cùng lãnh đạo UBND phường Phước Trung; cán bộ các hội, đoàn thể, tổ trưởng khu phố và nhân viên các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn phường Phước Trung đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động tới người dân. Cụ thể, đội tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô gắn loa phát thanh tuyên truyền theo các trục đường trên địa bàn; đội học sinh đi xe đạp có gắn phướn mang thông điệp tuyên truyền đi dọc các tuyến đường chính, các khu dân cư.

Các em học sinh cùng tham gia tuyên truyền

Ngoài ra, BTC còn bố trí các nhóm nhỏ đi phát tờ rơi, tuyên truyền, tư vấn trực tiếp đến các tiểu thương tại trung tâm thương mại; người dân tại các khu phố trên địa bàn phường. Đặc biệt, điểm nhấn của đợt ra quân lần này là tất cả các hội, đoàn thể, tổ dân phố, đoàn thanh niên, dân quân thường trực… đều cử người tham gia “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động bà con.

Kết quả, chỉ trong một ngày ra quân, chương trình đã vận động được hơn 100 người tham gia BHXH, BHYT. Cuối ngày, UBND phường phường Phước Trung đã phối hợp với BHXH tỉnh kịp thời khen thưởng đột xuất đối với những khu phố hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Người dân Phước Trung đăng ký tham gia

Theo BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến ngày 31/3, toàn tỉnh có 222.706 người tham gia BHXH, chiếm 37,8% lực lượng lao động, tăng 12.513 người so với cùng kỳ năm 2022; về BHYT có 1.008.082 người tham gia, đạt tỷ lệ bao phủ 85,72% dân số, tăng 19.103 người so với cùng kỳ năm 2022. Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444