BHXH huyện Châu Thành (Long An) được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 23:00
ASXHPortalView

BHXH huyện Châu Thành (Long An) được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 04/03/2022 15:40

Trong những năm qua, tập thể CBVC BHXH huyện Châu Thành (Long An) không ngừng nỗ lực phát triển chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Nếu như cuối năm 2015, toàn huyện có 73.000 người có thẻ BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân là 72,5%, thì đến năm 2020 có 105.000 người có thẻ BHYT, tỷ lệ bao phủ 95% và đến 31/12/2021 có 107.000 người có thẻ BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân là 96%. Số người tham gia BHYT, BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện hằng năm đều đạt vượt chỉ tiêu BHXH tỉnh Long An giao. Các mặt công tác khác như thu, chi trả chế độ, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử… đều được hoàn thành tốt, kịp thời. Với những thành tích đó, BHXH huyện Châu Thành đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Ông Lê Quốc Dũng- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Châu Thành đã chúc mừng những thành tích tiêu biểu mà tập thể BHXH huyện Châu Thành đạt được trong việc góp phần đảm bảo ASXH trên địa bàn huyện.

Ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Long An cũng cho biết: Từ năm 2016-2020, BHXH huyện Châu Thành là một trong những lá cờ đầu của tỉnh. BHXH huyện đã đạt nhiều thành tích cao trong các mặt công tác, được cấp trên khen thưởng và công nhận danh hiệu thi đua ở mức cao như: 5 năm liền được công nhận Tập thể Lao động xuất sắc; 2 lần được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen, 2 lần được tặng Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam… Để có được những thành tích trên, BHXH huyện Châu Thành đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban và UBND xã, thị trấn, sự đồng thuận của người dân, BHXH huyện kịp thời xây dựng kế hoạch, kịch bản điều hành chi tiết, linh hoạt, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh, phát huy nguồn lực cán bộ, đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Ông Trần Sơn chúc mừng BHXH huyện Châu Thành

Giám đốc BHXH tỉnh Long An cũng đề nghị BHXH huyện Châu Thành cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như: Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, cấp ủy Đảng, UBND xã, thị trấn, tăng cường công tác tham mưu huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT. Tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT được BHXH tỉnh giao và chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy hàng năm. Đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông để người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về BHXH, BHYT…

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444