Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam tặng quà cho người bệnh khó khăn tại Thái Bình
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 22:43
ASXHPortalView

Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam tặng quà cho người bệnh khó khăn tại Thái Bình

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 12/03/2023 14:02

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ngày 11/3, Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Thái Bình tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Văn Tĩnh- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam; ông Mạc Thanh Hải- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình; ông Phạm Xuân Thủy- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình; cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên hai đơn vị.

Tặng quà cho bệnh nhân khó khăn tại BVĐK huyện Vũ Thư

Mở đầu hoạt động tình nguyện, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 40 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại BVĐK huyện Vũ Thư và BVĐK tỉnh Thái Bình. Theo anh Lê Bá Thành- Bí thư Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam, đây là những phần quà hết sức ý nghĩa nhằm chia sẻ, động viên giúp các bệnh nhân có thêm niềm tin yêu cuộc sống và có động lực tích cực điều trị bệnh để sớm về với gia đình.

Trực tiếp trao những phần quà cho các bệnh nhân, ông Nguyễn Văn Tĩnh- Phó Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam cho biết, chương trình thiện nguyện này là một trong những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên Văn phòng BHXH Việt Nam. Những món quà tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần tới các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, thông qua chương trình thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng gắn liền với nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội của tuổi trẻ Văn phòng BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Thái Bình nói riêng và toàn ngành BHXH Việt Nam nói chung.

Trực tiếp trao quà cho các bệnh nhân tại BVĐK huyện Vũ Thư

Nhấn mạnh thêm về ý nghĩa của món quà, ông Mạc Thanh Hải- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình cho biết, những năm qua, BHXH tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ sở KCB tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các bệnh nhân BHYT. Thông qua chương trình, ông Hải mong muốn các bệnh nhân sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chính sách BHYT, từ đó cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe mỗi khi không may bị ốm đau, bệnh tật...

Thay mặt các bệnh nhân, Thầy thuốc Nhân dân, TS-BS.Lại Đức Trí- Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn công tác; đồng thời khẳng định, đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, đạo lý “Lá lành đùm lá rách” từ lâu đời của dân tộc Việt Nam. Theo BS.Lại Đức Trí, hiện nay, rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị trong thời gian dài với chi phí tốn kém. Tuy nhiên, điều may mắn là có nhiều người trong số họ đã tham gia BHYT nên được chi trả hầu hết số tiền điều trị…

Tặng quà cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Thái Bình

“BHYT là chính sách an sinh có tính ưu việt rất lớn tại nước ta. Rất nhiều bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả hàng tỷ đồng. Nếu không có BHYT thì hầu hết bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không thể trụ nổi. Ngày hôm nay, các bệnh nhân lại được chính những nhà hảo tâm là cơ quan thực hiện chính sách này trao quà, gửi gắm tình yêu thương. Đây là điều rất quý trọng với mỗi người bệnh và cả những người thầy thuốc như chúng tôi…”- BS.Lại Đức Trí chia sẻ.

Không kìm được nước mắt khi cầm trên tay món quà, bà Nguyễn Thị Lý- đang điều trị tại BVĐK tỉnh Thái Bình xúc động cho biết, bản thân có nhiều bệnh nền nên thường xuyên phải điều trị tại BV. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên mỗi khi nhập viện đều phải đi vay mượn tiền. “Tiền điều trị và giường bệnh của tôi đã được BHYT chi trả, nhưng còn tiền sinh hoạt, ăn uống đều phải đi vay mượn cả. Hôm nay được các nhà hảo tâm của cơ quan BHXH tặng món quà này tôi thấy rất biết ơn và xúc động”- bà Lý bộc bạch.

Tham quan Di tích Lịch sử-Văn hóa quốc gia chùa Keo (Thái Bình)

Tiếp tục Chương trình, Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam và Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Thái Bình đã tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá; đồng thời tham quan và tìm hiểu lịch sử chùa Keo- Di tích Lịch sử-Văn hóa quốc gia tại huyện Vũ Thư. Chùa Keo gồm 2 cụm kiến trúc: Chùa- nơi thờ Phật; đền Thánh- thờ thánh Dương Không Lộ (1016-1094)- vị đại sư thời nhà Lý đã có công dựng chùa. Năm 2012, chùa Keo được Bộ VH-TT&DL cấp Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt. Trải qua gần 400 năm tồn tại, qua nhiều lần tu bổ, tôn tạo, chùa Keo vẫn giữ nguyên bản sắc kiến trúc độc đáo từ thời Lê Trung Hưng thế kỷ 17 và là ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam. 

Thông qua Chương trình, các đoàn viên được hiểu biết thêm sự phong phú về các giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc Phật giáo độc đáo, đặc biệt là những di tích, cổ vật hàng trăm năm vẫn được lưu giữ tại đây. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các đoàn viên được trở về với an nhiên và đầy lắng đọng; có thêm sự tự hào và những trải nghiệm, hiểu biết vô cùng bổ ích về lịch sử đất nước qua các thời kỳ.

Thanh Hằng

Một số hỉnh ảnh hoạt động:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444