Chị Hoàng Thị Liên- Người “ươm mầm” chính sách
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:30
ASXHPortalView

Chị Hoàng Thị Liên- Người “ươm mầm” chính sách

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 09/02/2023 17:05

Đầu Xuân Quý Mão, chúng tôi tìm về xã Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) gặp chị Hoàng Thị Liên- Chủ tịch Hội LHPN xã- nhân viên thu BHXH, BHYT có nhiều cách làm hay và sáng tạo.

Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã Kỳ Phong, trong những năm qua, chị Liên luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ nhân viên thu BHXH, BHYT từ tháng 8/2022, để bắt nhịp được công việc, cứ sau giờ hành chính, chị lại tranh thủ đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động. Nhiều hôm dù mưa rét, nhưng chị vẫn mải mê tuyên truyền đến hơn 22 giờ đêm mới về đến nhà…

Chị Hoàng Thị Liên đang tư vấn cho một tiểu thương

Ngoài ra, chị Hoàng Thị Liên còn chủ động tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo xã, các bí thư chi bộ, trưởng thôn để phối hợp với các ban ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên Đài Truyền thanh xã; đồng thời tuyên truyền, tư vấn tại nhà cho các hội viên phụ nữ. Đặc biệt, chị luôn chú ý lựa chọn những người có tiềm năng, rồi sắp xếp thời gian hợp lý để đến tận nơi vận động.

Với niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp mà chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đem lại, chị Liên luôn kiên trì giúp cho bà con trong xã hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; từ đó chủ động tham gia để lo cho bản thân và gia đình. Đáng chú ý, hình thức tuyên truyền, vận động theo kiểu “đi từng ngõ, gõ từng nhà” đã thực sự giúp nâng cao nhận thức cho người dân.

Cũng do được chị Liên đến tận nhà tư vấn, nên chị Phan Thị Hòa- thôn Hòa Bình đã hiểu được ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện. Vì vậy, chị Hòa đã quyết định đăng ký tham gia cho cả hai vợ chồng, xem đó như là “của để dành”, sau này khi về già đỡ phiền đến con cháu. “Cuộc đời vốn nhiều biến cố, không thể lường trước mọi rủi ro, nên cách tốt nhất là kiếm chút vốn phòng thân, để khi tuổi già kéo đến vẫn có thể sống an nhàn, thoải mái”- chị Hòa chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Liên hỗ trợ người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Cũng do thường xuyên sâu sát, gần gũi với bà con, nên chị Hoàng Thị Liên luôn nắm bắt và giải đáp kịp thời những thắc mắc liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trò chuyện với chúng tôi, chị Liên cho biết, để người dân hiểu và nắm bắt được chính sách BHXH, BHYT thật không dễ dàng. Do vậy, ngoài sự nỗ lực và hết mình vì công việc, còn cần phải có phương pháp và hướng đi đúng. “Tôi cũng không nhớ từ bao giờ việc tuyên truyền chính sách BHXH lại trở thành niềm đam mê”- chị Liên chia sẻ.

Cũng vì niềm đam mê lan tỏa chính sách, nên chị Liên luôn chủ động tận dụng giờ nghỉ trưa, thứ Bảy, Chủ nhật để tìm đến tận nhà người dân tuyên truyền vận động; đồng thời chị còn tích cực tuyên truyền, tư vấn trên mạng xã hội Facebook, Zalo… Có hôm do cán bộ BHXH huyện bận việc đột xuất, chị Liên liền thế chỗ trình chiếu tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho bà con. Với chị, được đồng hành cùng bà con trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT không chỉ đơn thuần là công việc, mà còn là niềm hạnh phúc được sẻ chia và thấu hiểu.

Vận động được người dân tham gia khó một, thì việc duy trì bền vững khó mười. Bởi, theo chị Liên, người dân nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp, đời sống khó khăn, nên mình phải làm sao để bà con tin và làm theo. Với cách làm sáng tạo, linh hoạt, chỉ sau 5 tháng bền bỉ bám địa bàn, đến tháng 12/2022, chị đã vận động được 152 người tham gia BHXH tự nguyện và 485 người tham gia BHYT.

Như Hoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444