Gần 1.000 thẻ BHYT tiếp tục đến với người dân, học sinh có hoàn cành khó khăn ở TP.HCM
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:14
ASXHPortalView

Gần 1.000 thẻ BHYT tiếp tục đến với người dân, học sinh có hoàn cành khó khăn ở TP.HCM

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 21/02/2023 09:44

BHXH TP.HCM đang tiếp tục triển khai đợt trao tặng thẻ BHYT trên địa bàn các quận, huyện. Theo đó, những ngày qua, đã có gần 1.000 thẻ BHYT tiếp tục được trao tặng người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Tại huyện Bình Chánh, chương trình trao tặng 554 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp với Quỹ Tâm Nguyện Việt và BHXH TP.HCM tổ chức đã giúp sức cho nhiều người dân thuộc các xã Bình Chánh, Tân Quý Tây, Hưng Long, An Phú Tây. Bên cạnh đó, nhân dịp này, BHXH TP.HCM đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn.

Chương trình tặng thẻ BHYT tiếp tục lan tỏa trên địa bàn TP.HCM

Đại diện đơn vị tài trợ, bà Hồ Thị Mộng Thu- Phó Giám đốc thường trực Quỹ Tâm Nguyện Việt chia sẻ: “Thấu hiểu người nghèo không có điều kiện chăm sóc y tế, nên hỗ trợ tiền tặng thẻ BHYT là một trong các hoạt động thiện nguyện được Quỹ Tâm Nguyện Việt quan tâm. Từ đó, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT”.

Ông Trần Văn Tuấn- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cũng cho biết, việc tham gia BHYT là rất cần thiết với mỗi gia đình, đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn thì càng cần thiết hơn nữa. Dẫn chứng về các trường hợp rất khó khăn khi phải chi trả khoản viện phí khổng lồ do chăm sóc người thân nằm viện, ông Tuấn mong muốn các gia đình cố gắng duy trì việc tham gia BHYT để yên tâm trong cuộc sống.

“Chính vì sự cần thiết của BHYT, từ năm 2004, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã đưa việc hỗ trợ thẻ BHYT đến người dân vào thang điểm thi đua hằng năm đối với các đơn vị trực thuộc. Tôi cũng mong muốn mỗi người dân nhận được hỗ trợ hôm nay sẽ tuyên truyền về lợi ích của BHYT, để từ đó vận động người thân, bạn bè cùng tham gia”- ông Trần Văn Tuấn nói.

Tại quận Bình Thạnh, chương trình đã trao tổng cộng 141 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Ông Hồ Khả Nhân- Giám đốc BHXH quận Bình Thạnh cho biết, nguồn kinh phí tặng thẻ đến từ đóng góp của CCVC BHXH quận và một số DN, mạnh thường quân trên địa bàn.

Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa này, BHXH quận Tân Bình cũng vừa phối hợp với UBND phường, Hội Khuyến học phường 15 và Công ty TNHH Bosch Global Software Technologies trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của lớp học phổ cập tiểu học trên địa bàn phường 15. Đây là những em không có điều kiện đi học tại các cơ sở giáo dục chính quy. Vì vậy, Trung tâm Học tập cộng đồng phường 15 đã tổ chức lớp học để các em có điều kiện học tập, vươn lên trong đời sống. Lớp học đã duy trì trên 20 năm, có nhiều em sau khi hoàn thành chương trình tiểu học tại lớp học tình thương này đã tiếp tục học các bậc học cao hơn, có em đã học đến đại học...

Ông Nguyễn Văn Vịnh- Giám đốc BHXH quận Tân Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại, BHXH quận đã phối hợp với các đơn vị trao 119 thẻ BHYT cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và đang tiếp tục rà soát để trao tặng tiếp.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cho biết thêm, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại các quận, huyện nhằm tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” của ngành BHXH Việt Nam. Từ đó, giúp người dân và các em học sinh trên địa bàn có được sự hỗ trợ kịp thời.

Theo thống kê, tính đến ngày 31/1/2023, trên địa bàn TP.HCM có 7.746.064 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 82,5% dân số. Do đó, các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ sẽ tiếp tục được BHXH TP.HCM và các quận huyện triển khai rộng rãi, nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444