Hà Nội: Người dân quận Hoàn Kiếm xúc động khi được tặng sổ BHXH và khám sức khỏe miễn phí
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:14
ASXHPortalView

Hà Nội: Người dân quận Hoàn Kiếm xúc động khi được tặng sổ BHXH và khám sức khỏe miễn phí

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 21/02/2023 15:42

Sáng 21/2, nhân dịp đầu Xuân Quý Mão và kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Chương trình khám, chăm sóc sức khoẻ người thuộc hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; đồng thời trao tặng sổ BHXH cho người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn quận. Tham dự Chương trình có ông Lê Hồng Sơn- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội; lãnh đạo quận Hoàn Kiếm; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và BHXH TP.Hà Nội.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Quốc Hoàn- Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, với mục tiêu bao phủ và chăm sóc sức khỏe toàn dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hàng năm quận Hoàn Kiếm đều tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ xã hội vào các dịp như: Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10)...

Ông Lê Hồng Sơn- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội trao sổ BHXH cho người dân

Ngay từ đầu năm 2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành kế hoạch tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho người thuộc hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn với 3 đợt khám được tổ chức vào các dịp: Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) và Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). “Mục tiêu của quận Hoàn Kiếm là đến cuối năm 2023, 100% người dân trên địa bàn được khám sức khỏe và quản lý sức khỏe. Bên cạnh đó, quận sẽ tập trung giúp người thuộc hộ cận nghèo giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập”- ông Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ.

Bày tỏ sự tin tưởng vào những giá trị nhân văn cao đẹp mà Chương trình mang lại, ông Nguyễn Quốc Hoàn mong muốn, sau Chương trình này, bà con sẽ yên tâm về sức khỏe để lao động, vượt lên khó khăn, tích cực tìm hiểu và tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, hy vọng các đơn vị tiếp tục chung tay với chính quyền quận trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội tặng sổ BHXH và quà cho người dân

Chia sẻ tại Chương trình, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội nhấn mạnh vai trò của chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời cho biết, mới dây, HĐND TP.Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 3/2022/NQ-HĐND, trong đó quyết định, từ ngày 1/8/2022 đến hết ngày 31/12/2025, Hà Nội hỗ trợ thêm 30% kinh phí đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo; 25% đối với người thuộc hộ cận nghèo và 10% đối với các đối tượng khác trên địa bàn- nâng tổng mức hỗ trợ lần lượt đối với các hộ lên 60%, 50% và 20% kinh phí tham gia. "Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố đối với công tác phát triển người tham gia BHXH trên địa bàn"- ông Thuật nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo ông Thuật, trong Chương trình này, mỗi cuốn sổ BHXH đến với bà con chính là sự hỗ trợ của toàn thể các cấp chính quyền và nhân dân, nhằm giúp bà con có điều kiện tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước. “Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về kinh tế và có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện, để sau này được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Mong rằng bà con sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định cuộc sống và tiếp tục tự tham gia BHXH tự nguyện”- ông Thuật bày tỏ mong muốn.

Theo kế hoạch, tại Chương trình, BTC sẽ trao tặng 24 sổ BHXH và 200 suất quà tới người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 68 hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Mỗi phần quà chứa đựng trong đó là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân quận Hoàn Kiếm; cũng như các đơn vị, DN, nhà hảo tâm tới các gia đình.

Người dân được thăm khám, chăm sóc sức khoẻ miễn phí

Có mặt tại chương trình từ sáng sớm, cô Đặng Thanh Dung (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) không giấu nổi vẻ phấn khởi. Đối với cô, niềm vui dường như “nhân đôi” khi vừa được khám bệnh miễn phí, vừa được tặng sổ BHXH. “Đây là lần đầu tôi được cầm cuốn sổ BHXH. Trước giờ cứ nghe nói mãi về BHXH và lương hưu khi về già, nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, nên tôi cứ ngần ngừ chưa quyết. Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, quận và các anh chị, đối với tôi đó là tình cảm và cũng là động lực để tôi tin tưởng và tiếp tục tham gia khi hết hỗ trợ”- cô Dung nói.

Cũng chung niềm xúc động, anh Dương Quốc Trung (phố Dã Tượng, phường Trần Hưng Đạo) cho biết, gia đình anh có 4 người, bố bị tai nạn đã nhiều năm không có khả năng lao động, hai con còn đang đi học, thu nhập gia đình từ bán hàng ăn sáng của mẹ. Trong những năm qua, gia đình anh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần của Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm, Đảng ủy và chính quyền phường Trần Hưng Đạo.

Anh Dương Quốc Trung cũng xúc động gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể của quận Hoàn Kiếm đã quan tâm, tổ chức hoạt động thiết thực dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn như anh. “Gia đình mình khó khăn, mặc dù cố gắng lao động, nhưng thu nhập chỉ đủ chi phí sinh hoạt, không có tích lũy để tham gia BHXH tự nguyện. Dịp này, được các anh chị tặng sổ BHXH, tôi và người thân trong gia đình rất vui mừng. Tôi sẽ cố gắng làm việc để có thu nhập đóng BHXH và quyết tâm tham gia đến khi nào có lương hưu thì thôi, vì mình còn trẻ, còn sức nên cũng cần phải tích lũy cho sau này”- anh Trung xúc động nói.

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444