Huyện Giồng Trôm: Mô hình “Nuôi heo đất tham gia BHXH tự nguyện” đang phát triển mạnh
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 21:25
ASXHPortalView

Huyện Giồng Trôm: Mô hình “Nuôi heo đất tham gia BHXH tự nguyện” đang phát triển mạnh

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 21/04/2023 15:24

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Giồng Trôm (Bến Tre) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Nuôi heo đất tham gia BHXH tự nguyện”. Theo đó, từ khi phát động, mô hình này đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều người tham gia

Theo bà Võ Thị Thanh Thủy- Chủ tịch Hội LHPN huyện Giồng Trôm, tính đến hết tháng 3/2023, toàn bộ 21 Hội LHPN xã trên địa bàn huyện đã xây dựng Tổ “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện” với 225 hội viên, trong đó có 93 hội viên đã tham gia BHXH tự nguyện. Riêng trong quý I/2023, có 31 chị em tham gia.

Cán bộ BHXH huyện Giồng Trôm giới thiệu chính sách BHXH, BHYT tới chị em

“Việc nhân rộng mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH  tự nguyện” cho hội viên Hội LHPN nhằm đảm bảo an sinh xã hội, để ngày càng có nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe và được hưởng lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện, ổn định cuộc sống khi về già”- bà Thủy cho biết.

Ông Nguyễn Văn Lem- Phó Giám đốc BHXH huyện Giồng Trôm cũng cho biết, để triển khai mô hình này, BHXH huyện đã phối hợp với Hội LHPN huyện xuống từng xã gặp gỡ, trao tặng heo đất cho các thành viên của Tổ "Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện", để kịp thời động viên, cũng như trực tiếp tư vấn, giải thích chính sách cho người dân.

Theo đó, BHXH huyện không chỉ truyền thông về chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với chị em phụ nữ, mà còn đem đến niềm tin về điểm tựa an sinh cho các chị em, để các chị em không chỉ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực tới người thân, hàng xóm láng giềng.

“BHXH huyện mong muốn mô hình này sẽ được nhân rộng khắp các chi hội, tổ, ấp để tất cả bà con, chị em phụ nữ được tiếp cận và tham gia, tích cực góp phần đảm bảo lợi ích an sinh của nhân dân trên địa bàn xã trong tương lai”- ông Lem bày tỏ mong muốn.

Bà Nguyễn Thị Nga- hội viên Hội LHPN xã Bình Châu cho biết: “Sau khi biết về mô hình, mỗi ngày tôi đã bỏ vào heo 10.000 đồng, nếu không có thì bỏ dăm bảy ngàn, hôm nào có nhiều thì bỏ vài chục ngàn. Bây giờ tôi chỉ mong muốn làm sao cố gắng dành dụm nuôi con heo đất này và tiếp tục đóng BHXH tự nguyện hằng tháng, sau này đỡ phải phụ thuộc vào con cháu”.

Tương tự, bà Đào Thị Vị- Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Châu chia sẻ: “Đây là mô hình hết sức thiết thực, phù hợp với nhiều chị em. Tôi khuyến khích mỗi chi hội phải có ít nhất một tổ và nhân rộng ra mỗi tổ sẽ nuôi ít nhất một con heo đất tiết kiệm để giúp người dân có điều kiện tiếp cận và tham gia chính sách BHXH tự nguyện nhân văn của Đảng và Nhà nước”.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444