TP.HCM: Chị em phụ nữ lại hào hứng “Rung chuông vàng” về BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 28 /07/2023 12:28

Ngày 28/7, BHXH quận 3 phối hợp với Hội LHPN quận tổ chức Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Phụ nữ quận 3 với chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và ứng dụng VssID”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo- Giám đốc BHXH quận 3 và bà Đoàn Thị Cẩm Tú- Chủ tịch Hội LHPN quận 3 chủ trì Hội thi này. Với kịch bản chương trình hấp dẫn, thiết thực, nên đã thu hút đông đảo chị em trên địa bàn quận tham gia.

Chị em phụ nữ quận 3 hào hứng "Rung chuông vàng" về BHXH, BHYT

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo cho biết: Hội thi Rung chuông vàng lần này được BHXH quận phối hợp với Hội LHPN quận triển khai, nhằm giúp cho hội viên phụ nữ và người dân hiểu rõ về chinh sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như ứng dụng VssID. Qua đó, có được cái nhìn toàn cảnh và quyết định tham gia cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, với mong muốn mỗi hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội. Do đó, hai đơn vị sẽ tập trung vào nhóm đối tượng là phụ nữ kinh doanh, buôn bán, làm nghề tự do, chủ nhà trọ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, từng bước làm thay đổi nhận thức, hiểu biết của hội viên phụ nữ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Đông đảo chị em thuộc các ngành nghề tham dự

Cũng theo lãnh đạo hai đơn vị, Hội thi nhằm tạo khí thế cho hội viên, phụ nữ sôi nổi tiếp cận, tuyên truyền chính sách và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia định và ứng dụng VssID.

Tại Hội thi, mỗi Cụm Thi đua tại các phường chọn ra đội thi của mình; sau đó tham gia vào vòng 1 đấu loại, trong đó các đội sẽ trả lời các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT để tìm ra 10 người trụ lại cuối cùng. Tại vòng cuối, 10 chị em được chọn bắt đầu thi xử lý các tình huống bằng câu hỏi trắc nghiệm để chọn ra các thí sinh đạt giải. Kết quả, BTC đã trao giải Nhất trị giá 500.000 đồng; giải Nhì trị giá 400.000 đồng; giải Ba trị giá 300.000 đồng và các giải Khuyến khích- mỗi giải trị giá 200.000 đồng cho các chị em đạt giải.

Trao giải cho các thí sinh

Chị Xuân- Cán bộ Trường Mầm non Hoa Mai (phường Võ Thị Sáu, quận 3) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia một chương trình thi tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT. Hình thức thi khá thú vị, làm cho mình như sống lại cảm giác thời đi học. Ngoài ra, thông qua cuộc thi còn giúp mình được tiếp cận, cập nhật nhiều kiến thức về BHXH, BHYT. Rất bổ ích, đặc biệt là với những người làm công tác giáo dục như mình”.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM), trước đó, BHXH TP.HCM và Hội LHPN Thành phố đã ký kết Kế hoạch liên tịch số 792/KHLT-BHXHTP-HLHPNTP về công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch phối hợp số 793/KHPH-BHXH-HLHPN về tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ các cấp tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Căn cứ các kế hoạch này, BHXH TP.HCM cũng như BHXH các quận, huyện trên địa bàn đã chủ động phối hợp triển khai đa dạng các hình thức, cùng Hội LHPN đưa chính sách đến với đông đảo người dân, trong đó có chị em phụ nữ.

Phạm Thọ