Print

Công ty TNHH TM&XD An Sinh (Quảng Nam): Tặng 116 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 19 /06/2023 15:49

Cuối tuần qua, BHXH huyện Đại Lộc (Quảng Nam) tổ chức trao tặng 116 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Số thẻ BHYT này do Công ty TNHH TM&XD An Sinh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng thẻ BHYT, ông Huỳnh Thanh Hà- Phó giám đốc BHXH huyện Đại Lộc cho biết: Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được ngành BHXH Việt Nam phát động theo Kế hoạch số 3512/KH-BHXH là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, huy động sâu rộng sự tham gia của CCVC, NLĐ toàn Ngành cùng với sự chung tay, góp sức, hỗ trợ của các tổ chức, DN và các nhà tài trợ.

Sau khi nhận được thư ngỏ của BHXH tỉnh Quảng Nam, ngày 7/4/2023, Công ty TNHH TM&XD An Sinh (huyện Đại Lộc) đã hỗ trợ 24.138.000 đồng để tặng thẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH TM&XD An Sinh, BHXH huyện Đại Lộc đã phân bổ, lập danh sách và tiến hành trao tặng tổng cộng 116 thẻ đến 3 xã gồm: xã Đại Tân (35 thẻ), Đại Chánh (38 thẻ) và Đại Sơn (43 thẻ).

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đoàn Ngọc Long- Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo chính sách BHXH, BHYT xã Đại Chánh cho biết: “Thay mặt bà con, tôi xin chân thành cảm ơn cơ quan BHXH đã có sự kết nối cùng DN, cụ thể là Công ty TNHH TM&XD An Sinh quan tâm đến địa người dân trong xã. Hy vọng với tấm thẻ trên tay, bà con sẽ giảm bớt nỗi lo tài chính khi ốm đau, bệnh tật xảy ra. Trong thời gian tới, mong bà con mình sẽ tiết kiệm một phần thu nhập để tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn nhằm đảm bảo ASXH cho bà con”.

Là một người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận được thẻ BHYT trong đợt trao tặng này, anh Hứa Minh Hải, xã Đại Tân cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi được cơ quan BHXH và Công ty TNHH TM&XD An Sinh trao tặng thẻ BHYT. Tôi xin thay mặt người dân được trao tặng thẻ BHYT trong đợt này gửi lời cảm ơn đến cơ quan BHXH, công ty TNHH TM&XD An Sinh. Chúng tôi sẽ cố gắng tiết kiệm thu nhập để tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn”.

Cũng tại các buổi trao tặng thẻ, ông Huỳnh Thanh Hà thay mặt lãnh đạo cơ quan BHXH huyện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ là Công ty TNHH TM&XD An Sinh đã có nghĩa cử cao đẹp, luôn đồng hành cùng ngành BHXH trong hoạt động trao tăng sổ BHXH, thẻ BHYT ở địa phương. Cảm lãnh đạo cấp ủy, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH-BHYT các xã đã phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện thành công chương trình này.

“Thời gian tới, BHXH huyện Đại Lộc mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, đơn vị, DN tiếp tục đồng hành cùng với chương trình để lan tỏa chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước; để ngày càng có nhiều NLĐ được tham gia BHXH, được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT một cách tốt nhất”- ông Hà chia sẻ.

Lê Văn