Print

BHXH nhiều địa phương phía Nam tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ Sáu, 26 /07/2024 12:29

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), BHXH nhiều địa phương phía Nam đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Ngày 26/7, đại diện BHXH TP.HCM đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh Huỳnh Lập Hiến (quận 3), thương binh Trần Văn Nhữ và Nguyễn Xuân Nắm (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi). Trong đó, thương binh Trần Văn Nhữ và Nguyễn Xuân Nắm được BHXH TP.HCM nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay.

Thăm hỏi các thương binh trên địa bàn TP.HCM

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã tặng quà, ân cần chia sẻ, cùng nghe các thương binh ôn lại câu chuyện của những năm tháng chiến đấu khó khăn, gian khổ nhưng anh dũng, hào hùng của bản thân cũng như của dân tộc.

Nhân dịp này, ông Hồ Sơn Long- Chủ tịch Hội CCB BHXH TP.HCM đã chúc các thương binh và gia đình luôn mạnh khỏe, có tinh thần lạc quan. Đặc biệt, tiếp tục phát huy nghị lực sống, tinh thần dũng cảm của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục là tấm gương và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau noi theo. "BHXH TP.HCM sẽ luôn dõi theo và quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần đối với thương bệnh binh, người có công với cách mạng…"- ông Long chia sẻ.

Đại diện BHXH tỉnh Tây Ninh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Võ Thị Thạnh

Cũng trong sáng 26/7, đại diện BHXH tỉnh Tây Ninh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thạnh (sinh năm 1927, hiện ở Khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh). Mẹ Võ Thị Thạnh năm nay đã 97 tuổi, nhiều năm qua được BHXH tỉnh Tây Ninh nhận phụng dưỡng.

Thay mặt đoàn, ông Lê Tiến Lợi- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh đã trao tặng những món quà tình nghĩa của tập thể CBVC BHXH Thành phố đến Mẹ Võ Thị Thạnh; đồng thời thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và chúc mẹ cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tinh thần vui vẻ, lạc quan để là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Phạm Thọ