Print

“Quà” BHYT đến sớm với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Bảy, 07 /09/2024 10:54

Hòa trong không khí vui tươi ngày tựu trường của thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước, tại nhiều địa phương phía Nam, những tấm thẻ BHYT nghĩa tình dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được các nhà tài trợ chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình, TP.HCM), ngay tại Lễ khai giảng năm học 2024-2025, các nhà tài trợ đã trực tiếp trao tặng thẻ BHYT cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Tân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Sĩ cho biết, việc trao tặng là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em có cơ hội được tiếp cận được các dịch vụ y tế khi cần thiết, giảm gánh nặng tài chính cho gia đình, đặc biệt góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của BHYT.

Tặng thẻ BHYT và quà cho học sinh ở TP.HCM

Hằng năm, Trường Tiểu học Lê Văn Sĩ đều phối hợp với BHXH quận tuyên truyền chính sách BHYT đến phụ huynh bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền tại các buổi họp phụ huynh đầu năm, qua tin nhắn trên Sổ liên lạc điện tử, trên Cổng thông tin điện tử của trường… Với những học sinh quá khó khăn, nhà trường sẽ trích Quỹ Khuyến học để mua tặng thẻ BHYT cho các em. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT tại trường luôn đạt 100%.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí BHXH, bà Phạm Thị Lan Phương- Phó Giám đốc BHXH quận Tân Bình cho biết, năm học 2023-2024, tỷ lệ tham gia BHYT học sinh của quận đạt gần 99%. Trong năm học mới 2024-2025, BHXH quận sẽ tiếp tục phối hợp với UBND, Phòng GD-ĐT và các trường tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện chính sách BHYT đến phụ huynh, học sinh.

Một buổi tuyên truyền và tặng thẻ BHYT cho học sinh trên địa bàn TP.HCM

"Chúng tôi không chỉ tổ chức các buổi tuyên truyền xuống tận các trường, mà còn chuyển tài liệu, danh sách học sinh đã tham gia BHYT của năm học trước, học sinh tuyển sinh đầu cấp… để các đơn vị có dữ liệu, bảo đảm giúp người dân, hộ gia đình nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia BHYT cho HSSV”- bà Phương chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cũng cho biết, tại nhiều quận, huyện, cùng với việc phối hợp với các trường học và nhà tài trợ hỗ trợ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thì công tác tuyên truyền, vận động cũng đang được đẩy mạnh. Ngay từ đầu năm học, cơ quan BHXH đã chủ động cung cấp thông tin liên quan chính sách BHYT để nhà trường, thầy cô và phụ huynh học sinh nắm được; đồng thời tổ chức các tổ, nhóm tuyên truyền trực tiếp tại các trường, cơ sở giáo dục…

Chi đoàn BHXH tỉnh Tây Ninh phối hợp tặng thẻ BHYT cho học sinh đầu năm học

Tại tỉnh Tây Ninh, nhân dịp khai giảng năm học mới, Chi đoàn BHXH tỉnh Tây Ninh cũng đã phối hợp với Chi đoàn Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh, Chi nhánh Công ty TNHH Cao Phong tại Tây Ninh và các nhà tài trợ tổ chức trao tặng 15 thẻ BHYT học sinh và 30 phần tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Thanh Điền và Trường Tiểu học Ngô Thất Sơn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tỉnh đoàn Tây Ninh đồng hành với học sinh khó khăn

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng phối hợp với các đơn vị trao tặng 20 thẻ BHYT cho các em học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học La Văn Cầu (TP.Tây Ninh).

Còn tại tỉnh An Giang, trong những ngày đầu năm học mới, Viện KSND tỉnh An Giang đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng những tấm thẻ BHYT nghĩa tình. Theo đó, ông Huỳnh Đông Bắc- Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã thay mặt đơn vị trao tặng 41 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học A và Trường Tiểu học B thuộc xã Lương Phi (huyện Tri Tôn).

Viện KSND tỉnh An Giang tặng 41 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

“Thông qua hoạt động này, Viện KSND tỉnh mong muốn giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các em học sinh có điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển. Đồng thời, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình các em khi phải trang trải các khoản chi phí trong thời gian đầu năm học”- ông Huỳnh Đông Bắc chia sẻ.

Theo lãnh đạo BHXH huyện Tri Tôn, năm học 2024-2025, huyện có trên 25.000 học sinh theo học ở các cấp học, trong đó nhiều em thuộc gia đình khó khăn, không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ BHYT. Với mục tiêu “không một ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH huyện đang tiếp tục nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan vận động phong trào chung tay đóng góp, hỗ trợ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em được thụ hưởng chính sách, phấn đấu 100% học sinh trên địa bàn đều có thẻ BHYT.

BHXH huyện An Phú cùng các đơn vị tặng 40 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Trước đó, tại huyện An Phú, các nhà tài trợ cũng phối hợp với cơ quan BHXH trao tặng 40 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Hội và thị trấn Long Bình, với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

Phạm Thọ