Print

Chia sẻ khó khăn với người dân tại Bắc Kạn và Thái Nguyên bị thiệt hại bởi bão lũ

Thứ Tư, 18 /09/2024 21:39

Ngày 18/9, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do bão số 3 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Tại Bắc Kạn, Đoàn công tác đã đến trao tặng quà cho các gia đình tại huyện Chợ Mới và Quang Thuận. Đây cũng là hai huyện có một số hộ dân phải di dời khẩn cấp để phòng tránh thiệt hại do bão lũ.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ tại tỉnh Bắc Kạn

Theo đó, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đã thay mặt Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình bà Trương Thị Vân- đã bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản và ông Vũ Quảng- cán bộ hưu trí có hoàn cảnh rất khó khăn.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà gia đình bà Vân, ông Quảng gặp phải, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu mong hai gia đình cùng nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Xúc động khi được thăm hỏi và tặng quà, cả bà Vân và ông Quảng đều bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cũng như các thành viên trong Đoàn công tác. “Nhận được món quà của BHXH Việt Nam, gia đình chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”- ông Quảng nói.

Tiếp nối chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong số này có nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập ổn định. Trong đợt bão lũ vừa qua, nhiều tài sản của các hộ bị thiệt hại nghiêm trọng do sạt lở đất, lũ quét; một số đang phải nằm điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

“Trong mọi hoàn cảnh, BHXH Việt Nam luôn đặt trách nhiệm chăm sóc sức khỏe, bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người tham gia BHXH, BHYT”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu bày tỏ với những người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Đoàn công tác BHXH Việt Nam tặng quà cho Trường Mầm non Túc Duyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã tới thăm Trường Mầm non Túc Duyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)- nơi bị thiệt hại nặng nề sau trận bão lũ vừa qua. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cùng các thành viên Đoàn công tác đã trao quà, ân cần thăm hỏi, động viên nhà trường và các cháu nhỏ sớm khắc phục khó khăn do bão lũ, tiếp tục rèn luyện, học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại TP.Thái Nguyên, Đoàn công tác cũng đã đến thăm một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng sau đợt bão lũ vừa qua. Chia sẻ với những thiệt hại của người dân, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị cơ quan BHXH phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp các hộ gia đình sớm vượt qua khó khăn sau bão lũ.

Đến BV Trung ương Thái Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cùng Đoàn công tác đã thăm, tặng quà bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đang điều trị tại đây. Lãnh đạo BHXH Việt Nam đã trực tiếp động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, khẳng định cơ quan BHXH sẽ luôn đảm bảo tốt quyền lợi KCB BHYT cho họ.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đã đánh giá cao công tác phối hợp của BV Trung ương Thái Nguyên với cơ quan BHXH, qua đó triển khai hiệu quả công tác KCB BHYT. Về các vấn đề phát sinh liên quan thủ tục, hồ sơ, dữ liệu BHYT, Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo BHXH địa phương chủ động hỗ trợ, giải quyết với tinh thần cải cách, tạo mọi điều kiện cho người bệnh; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan có chính sách hỗ trợ BV sữa chữa, khắc phục các khó khăn về cơ sở vật chất.

Theo Cổng TTĐT BHXH Việt Nam