Print

BHXH các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lụt phía Bắc

Thứ Ba, 24 /09/2024 12:16

BHXH tỉnh Long An, BHXH tỉnh Tây Ninh quyên góp được gần 300 triệu đồng để ủng hộ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trong buổi phát động diễn ra tại tỉnh Long An, ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, trong những ngày qua, bão số 3 (bão Yagi) đã xảy ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân ở những nơi mà cơn bão đã đi qua.

“Nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục thiệt hại do đợt bão, lũ và hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, tất cả CCVC-NLĐ BHXH tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm của mình, tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bằng hành động thiết thực để hỗ trợ người dân nơi đây sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống”- ông Trần Sơn cho biết.

Kết quả, CCVC-NLĐ BHXH tỉnh Long An đã đồng thuận ủng hộ 2 ngày lương của mình, tương đương số tiền 186.080.000 đồng. Số tiền này được chuyển đến UBMTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng, thiệt hại bởi lũ.

Trước đó, tại tỉnh Tây Ninh, Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh Tây Ninh kêu gọi đoàn viên công đoàn ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ về vật chất với đồng bào đang gặp khó khăn để khắc phục thiệt hại và hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Với sự đồng lòng, tinh thần chia sẻ khó khăn của tập thể CCVC-NLĐ BHXH tỉnh Tây Ninh đã quyên góp được số tiền là 78,8 triệu đồng.

Ông Lê Tiến Lợi- Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh Tây Ninh chia sẻ: “Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái, cùng chung tay đóng góp, sẻ chia với đồng bào, CĐCS BHXH tỉnh đã vận động đoàn viên công đoàn là CCVC-NLĐ BHXH tỉnh Tây Ninh ủng hộ đóng góp một ngày lương với số tiền trên 78,8 triệu đồng. Số tiền trên được chuyển đến tài khoản của LĐLĐ tỉnh Tây Ninh để trao tận tay những người dân đang chịu thiệt hại do bão lũ. Đây là hành động thiết thực, kịp thời nhằm giúp người dân vùng bão lũ vơi đi khó khăn, đau thương, mất mát và sớm ổn định cuộc sống. Hy vọng sự chia sẻ hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp bà con một phần nào đó khắc phục hậu quả nặng nề do bão lũ, thiên tai”.

Phạm Thọ