Print

Nghệ An: Trao tặng 200 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Con Cuông và Tương Dương

Thứ Sáu, 11 /10/2024 19:00

Ngày 11/10/2024, BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Nghệ An (BIDV) và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Gia Phát (Hoàng Gia Phát Group) tổ chức Chương trình trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tương Dương và huyện Con Cuông.

Ông Hoàng Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh, ông Hoàng Đình Kiên- Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An và ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng- Tổng Giám đốc Hoàng Gia Phát Group tham dự các Chương trình và trực tiếp trao tặng 200 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Con Cuông và Tương Dương.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc này, ông Hoàng Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An cho biết, chính sách BHYT ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi KCB chính đáng của học sinh, sinh viên. Qua đó, tiếp thêm động lực để các gia đình yên tâm điều trị bệnh cho con em mình; đồng thời giúp các em học sinh, sinh viên không may ốm đau, bệnh tật có cơ hội được KCB, sớm khỏe mạnh để quay trở lại trường học, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

“Đặc biệt, với những học sinh, sinh viên bị bệnh hiểm nghèo có thời gian chữa trị bệnh lâu dài, thì tấm thẻ BHYT được xem là chiếc “phao cứu sinh” không thể thiếu. Những tấm thẻ BHYT được trao tặng cho các em hôm nay là nguồn kinh phí từ Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An và Hoàng Gia Phát Group quyên góp, ủng hộ, hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH tỉnh. Bằng hoạt động thiết thực này, BHXH tỉnh Nghệ An và các đơn vị gửi muôn vàn yêu thương đến tất cả các em học sinh, mong các em luôn mạnh khỏe để tiếp tục học tốt”- ông Minh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ông Hoàng Văn Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị và các em học sinh nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, huy động nguồn lực để tham gia BHYT và tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người tham gia BHYT nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ông Hoàng Văn Minh cũng trân trọng cảm ơn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và Ban Giám hiệu các trường học đã quan tâm, phối hợp để BHXH tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh. Đồng thời bày tỏ mong muốn Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An và Hoàng Gia Phát Group tiếp tục đồng hành với BHXH tỉnh Nghệ An trong hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa nhân văn này.

Phan Liên