Print

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Thanh Hoá

Thứ Sáu, 18 /10/2024 11:05

Sáng 18/10, tại Thanh Hóa, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. 

Cùng tham dự buổi trao tặng có đại diện các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Thanh Hoá; ông Cao Văn Vượng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Thủy, ông Phạm Viết Hoài- Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy và các Phó Chủ tịch UBND huyện: Trần Đức Hùng, Phạm Anh Toàn; cùng đại diện các nhà tài trợ.

Thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia với những thiệt hại, mất mát mà người dân các tỉnh miền Bắc phải gánh chịu trong cơn bão số 3 vừa qua, nhất là đã gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý cho người dân. “Chúng ta có thể thấy, trong khó khăn này, tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các cấp chính quyền, các tổ chức và cá nhân trong xã hội là rất quan trọng”- Phó Tổng giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh. 

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, để khắc phục hậu quả của bão, ngành BHXH Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT. Đặc biệt, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3” nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Cụ thể, BHXH Việt Nam phối hợp với 4 ngân hàng trao tặng 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT gửi đến 26 tỉnh, thành phố với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng.

Riêng tại Thanh Hóa, BHXH Việt Nam dành tặng 55 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT. Theo đó, trong sáng 18/10, tại huyện Cẩm Thủy, Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã trao tặng 55 sổ BHXH cho những người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cẩm Thủy, 150 thẻ BHYT trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quan Hóa và 250 thẻ BHYT trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quan Sơn…

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Viết Hoài- Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy trân trọng cảm ơn lãnh đạo BHXH Việt Nam đã quan tâm triển khai chương trình đầy ý nghĩa này. “Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu. Qua đó, tăng niềm tin của người dân đối với chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước…”- ông Hoài chia sẻ.

Thay mặt những người dân được tặng sổ BHXH và thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Khương (50 tuổi, xã Cẩm Thạch) tâm sự: “Những cuốn sổ BHXH và thẻ BHYT không chỉ mang đến cho chúng tôi sự an tâm trong việc chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống, mà còn là động lực để chúng tôi vươn lên, khôi phục cuộc sống sau thiên tai".

Theo bà Nguyễn Thị Khương, sự đồng hành của các nhà tài trợ và BHXH Việt Nam không chỉ thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết, lan tỏa chính sách an sinh đến cộng đồng và xã hội. "Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những tình cảm quý báu này. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tham gia BHXH, BHYT trong thời gian tiếp theo”- bà Khương nói.

Thái An