Print

Những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT đậm nghĩa tình đến với người dân Phú Thọ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Thứ Sáu, 18 /10/2024 14:03

Ngày 18/10, tại xã Hiền Lương (huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Cùng tham dự Chương trình có ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam); ông Trần Xuân Long- Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ; ông Lương Ngọc Thạch- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Văn Quế- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hạ Hòa; ông Ngô Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa; cùng đại diện nhà tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh thay mặt ngành BHXH Việt Nam ân cần hỏi thăm, đồng thời chia sẻ trước những khó khăn, mất mát về người và tài sản mà người dân tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là huyện Hạ Hoà đã phải gánh chịu bởi cơn bão số 3. Theo Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, BHXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia khó khăn, vất vả của bà con tại các tỉnh, thành phố bị ảnh ưởng bởi mưa lũ.

Riêng tại tỉnh Phú Thọ, ngành BHXH Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 270 thẻ BHYT và 40 sổ BHXH với tổng trị giá 483,7 triệu đồng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng lãnh đạo BHXH tỉnh Phú Thọ và đại diện các nhà tài trợ đã trực tiếp trao tặng 103 thẻ BHYT và 15 sổ BHXH đến tận tay bà con nhân dân xã Hiền Lương. “Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ.

Nhân dịp này, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ, đặc biệt là 4 ngân hàng (Agribank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV) đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT; các mạnh thường quân, đoàn thể xã hội, DN cùng chung tay dành sự quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH, BHYT để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Hoà đã cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Phú Thọ và các nhà tài trợ dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo ông Vũ, cơn bão qua đi đã để lại thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống, an sinh xã hội của người dân trên địa bàn huyện. Theo đó, nhiều hoa màu bị mất trắng, nhiều hộ gia đình bị hư hại nặng nề.

Được sự quan tâm của các bộ, ban ngành, đoàn thể, Hạ Hoà đang dần tái thiết ổn định cuộc sống cho người dân. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng quan tâm sát sao, kịp thời chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn phải bảo đảm an sinh cho người dân, đặc biệt là chỉ đạo BHXH huyện kịp thời rà soát người dân tham gia BHYT, có giải pháp không để “đứt gãy” tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn.

“Sự quan tâm của cơ quan BHXH và những nhà hảo tâm là động lực to lớn để bà con huyện Hạ Hoà nhanh chóng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Người dân sẽ vơi bớt đi những khó khăn khi không may ốm đau, bệnh tật, vì đã có thẻ BHYT và thêm nhiều người có cơ hội hưởng lương hưu”- ông Vũ nói.

Thay mặt những người dân được tặng thẻ BHXH, thẻ BHYT, ông Nguyễn Ngọc Mẫn (xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà) bày tỏ sự cảm kích trước món quà ý nghĩa của ngành BHXH Việt Nam và các mạnh thường quân trao tặng. “Hôm nay được BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ tặng thẻ BHYT, sổ BHXH, tôi rất xúc động và vô cùng cảm kích. Có tấm thẻ BHYT này, chúng tôi yên tâm hơn khi không may ốm đau, bệnh tật hay gặp tai nạn bất kỳ. Không biết nói gì hơn, thay mặt những người được tặng thẻ BHYT, sổ BHXH, tôi xin chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và cơ quan BHXH đã luôn quan tâm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”- ông Mẫn chia sẻ.

Là người được tặng sổ BHXH, chị Lê Thị Tiến (xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà) bày tỏ: “Đối với những người dân còn nhiều khó khăn như chúng tôi, thì đây là món quà vô cùng ý nghĩa, giúp chúng tôi có điều kiện tham gia vào hệ thống an sinh, yên tâm ổn định cuộc sống, khi ốm đau sẽ được chăm sóc y tế đầy đủ”.

Hà Thủy