Print

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái

Thứ Sáu, 18 /10/2024 17:46

Chiều 18/10, tại huyện Yên Bình (Yên Bái), Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Tham dự chương trình có ông Đặng Văn Tuyên- Ủy viên HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái có bà Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà  Nông Thị Kim Cúc- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh Yên Bái, BHXH huyện Yên Bình; đại diện các nhà tài trợ là lãnh đạo Chi nhánh các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái trong cơn bão số 3 vừa qua; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho người dân, trong đó dành sự ưu tiên lớn nhất cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, nhằm giúp người dân ổn định đời sống. 

Yên Bái là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, trước tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, với tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tình yêu thương đồng bào, BHXH Việt Nam đã tổ chức phát động để CBVC, NLĐ trong toàn Ngành quyên góp, ủng hộ giúp đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3” với mong muốn hỗ trợ người dân, bảo đảm quyền lợi thiết thực giúp họ tiếp cận dịch vụ y tế và bảo đảm an sinh xã hội. Hưởng ứng chương trình, thông qua BHXH Việt Nam, có 4 ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT để gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao biển tượng trưng cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái

“Bão lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân, nhiều người không có đủ điều kiện để tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Do vậy, chương trình được BHXH Việt Nam tổ chức với mong muốn đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời cảm ơn tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã quan tâm, hỗ trợ BHXH tỉnh triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ, đặc biệt là 4 ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, nhất là chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi lời cảm ơn ngành BHXH Việt Nam 

Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT; các mạnh thường quân, đoàn thể xã hội, DN cùng chung tay dành sự quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH, BHYT để đảm bảo ổn định cuộc sống. Đối với người dân nhận sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên để có điều kiện kinh tế, chủ động tham gia chính sách an sinh xã hội của Đảng, nhà nước.

Chia sẻ tại chương trình, bà Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác BHXH, BHYT. Theo đó, tỉnh xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và các tầng lớp nhân dân. Xuất phát từ điều kiện thực tiễn của địa phương, cùng với các chính sách của Trung ương, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác BHXH, BHYT.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân huyện Yên Bình

Đặc biệt, HĐND tỉnh Yên Bái đã ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ mức đóng BHYT đối với người dân thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn khi xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả, 9 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh đạt 90,06%, ước kết thúc năm 2024 đạt trên 95% và năm 2025 đạt trên 96,5%, phấn đấu sớm đạt mục tiêu BHYT toàn dân.

Theo bà Vũ Thị Hiền Hạnh, thiệt hại do bão số 3 vừa qua đã và đang tác động đến việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, trong đó có tỉnh Yên Bái. Vì vậy, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3” do BHXH Việt Nam thực hiện là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hiệu quả và thiết thực. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong muốn món quà sẽ giúp người dân giảm bớt gánh nặng lo toan trong cuộc sống

“Chương trình không những thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của toàn xã hội đối với những người dân gặp khó khăn, mà còn là món quà an sinh xã hội mang nặng tình dân tộc, nghĩa đồng bào, được người dân mong đợi và đón nhận, sẽ trở thành điểm tựa quan trọng, tạo niềm tin, niềm hy vọng, giúp giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống vốn dĩ đang gặp rất nhiều khó khăn sau thiên tai...”- bà Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái, bà Vũ Thị Hiền Hạnh trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam, các ngân hàng, tổ chức và nhà hảo tâm với những trái tim yêu thương giàu lòng nhân ái, đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân Yên Bái gặp hoàn cảnh khó khăn do bão số 3 gây ra. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ của BHXH Việt Nam và các tổ chức, cá nhân để Yên Bái giữ vững kết quả, sớm đạt mục tiêu BHYT toàn dân; tạo cơ sở, nền tảng xây dựng cộng đồng xã hội khỏe mạnh, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đại diện UBND huyện Yên Bình thay mặt người dân gửi lời cảm ơn tới ngành BHXH Việt Nam

Thay mặt người dân trên địa bàn, ông Nguyễn Xuân Trường- Chủ tịch UBND huyện Yên Bình bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hoạt động hết sức ý nghĩa và lan tỏa tình yêu thương của ngành BHXH Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã đồng sức, đồng lòng đóng góp thiết thực để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, DN tiếp tục hỗ trợ, cùng vào cuộc chung tay hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân, nhất là đồng bào DTTS còn khó khăn về kinh tế trên địa bàn để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong đợt mưa lũ do bão số 3, Yên Bái là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất về nhà cửa, tài sản, hoa màu. Trong hàng chục ngàn hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, có nhà ông Kim Tiến Sinh (thôn Loan Hương, xã Tân Hương, huyện Yên Bình) bị thiệt hại lớn, nhà bị ngập nước, sụp đổ, toàn bộ đồ dùng, vật dụng trong nhà bị hư hỏng, gia đình phải di tản đi nơi khác. Trong nhiều năm qua, gia đình ông Sinh liên tục tham gia BHYT hộ gia đình, nhưng đến ngày ra hạn thẻ nối tiếp thì mưa lũ ập đến gây thiệt hại nặng nề, nên gia đình ông đã được cấp ủy, chính quyền xã đề nghị được tặng thẻ BHYT.

Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái trao Thư cảm ơn tới Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh

“Với nhiều năm tham gia BHXH tự nguyện, nhưng đợt bão lũ vừa qua đã làm cho kinh tế gia đình chúng tôi rất khó khăn, nên chưa có khả năng mua nối tiếp thẻ BHYT và BHXH. Việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đã giúp cho chúng tôi vơi đi gánh nặng về chi phí KCB khi không may ốm đau, bệnh tật và có cơ hội được tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già…”- ông Kim Tiến Sinh chia sẻ.

Theo kế hoạch, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng 69 sổ BHXH và 820 thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái, trong đó có 16 sổ BHXH và 120 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Bình. Qua đó, nhằm hỗ trợ kịp thời, giúp các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi gặp mặt và trao đổi với ông Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái về công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao đổi với ông Trần Huy Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về công tác an sinh xã hội

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Trần Huy Tuấn bày tỏ cảm kích đối với sự quan tâm, giúp đỡ của BHXH Việt Nam và cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trong công tác an sinh xã hội nói chung và BHXH, BHYT nói riêng. Theo ông Tuấn, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do BHXH Việt Nam thực hiện là sự hỗ trợ kịp thời, nhân văn, “đúng người, đúng thời điểm” dành cho người dân các địa phương, trong đó có Yên Bái. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ của BHXH Việt Nam và các đơn vị để Yên Bái giữ vững kết quả, sớm đạt mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Chia sẻ trước những khó khăn, mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; đặc biệt đã thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong và sau khi bão số 3 xảy ra; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chu đáo đối với các gia đình nạn nhân và giúp người dân khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống.

Đối với chính sách an sinh xã hội, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, với sự quan tâm đặc biệt, nhất là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và các tầng lớp nhân dân, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Đồng thời, Tổng Giám đốc đề nghị, trong thời gian tới, UBND tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, để bà con nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Thanh Hằng

Một số hình ảnh tại chương trình: