Print

Chú trọng xây dựng cơ quan BHXH văn hóa, văn minh, hiện đại

Thứ Năm, 31 /03/2022 16:37

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, BHXH tỉnh Bình Thuận luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng mỗi người dân, cơ quan, đơn vị khi đến liên hệ công việc. Phát huy kết quả đạt được, BHXH tỉnh đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nghiêm quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của CCVC, NLĐ.

Trong thời gian qua, CCVC BHXH tỉnh Bình Thuận đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, chính sánh của Đảng, Nhà nước về BHXH, BHYT; cũng như chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách TTHC, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, qua đó tạo sự hài lòng cho người dân, DN. Đặc biệt, trong năm qua BHXH tỉnh đã tập trung, nỗ lực thực hiện tốt chính sách hỗ trợ NLĐ và chủ SDLĐ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 116/NQ-CP…

Ông Lê Minh Tâm- Phó Chánh Văn phòng, phụ trách công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho biết: “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC là nơi CCVC hàng ngày tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến người dân, đơn vị, DN; nên từ nề nếp cơ quan đến phong cách làm việc, thái độ của từng CCVC đều ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Vì vậy, nhiều năm qua, BHXH tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, quy định cụ thể quy tắc ứng xử đối với CCVC để tạo mối quan hệ thân thiện giữa cơ quan hành chính và công dân, thể hiện nét đẹp văn hóa của nền hành chính hiện đại, văn minh”.

Theo đó, đúng 7 giờ hàng ngày, CCVC của BHXH tỉnh Bình Thuận bắt tay ngay vào công việc. Đặc biệt, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC có mặt đầy đủ CCVC tại nơi làm việc, trang phục chỉnh tề bắt đầu cho ngày làm việc mới. Văn phòng sạch sẽ, thoáng mát, những chiếc ghế được xếp ngay ngắn sẵn sàng tiếp các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc. Việc quy định các chuẩn mực ứng xử của CCVC nhằm mục tiêu cải cách, chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân, DN theo Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Ban Lãnh đạo BHXH tỉnh cũng luôn quan tâm chỉ đạo, gương mẫu thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở. Thông qua các hội nghị, buổi họp, Ban Lãnh đạo thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, yêu cầu CCVC nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử.

Đỗ Vũ Hồng Châu- cán bộ tiếp nhận và trả kết quả TTHC chia sẻ: “Tôi luôn ý thức thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tận tâm phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần cùng cơ quan thực hiện hiệu quả quy chế văn hóa công sở, xây dựng hình ảnh người cán bộ BHXH đẹp trong mắt nhân dân”.

Ngoài ra, hằng năm, BHXH tỉnh Bình Thuận cũng đều có văn bản quy định rõ những điều CCVC được làm, không được làm. Có thể nói, việc thực hiện nghiêm quy chế văn hóa công sở sẽ từng bước nâng cao chất lượng công việc, ý thức trách nhiệm của từng CCVC đối với người dân. Nét nổi bật trong thực hiện quy tắc ứng xử là sự nhiệt tình, trách nhiệm, liêm chính, chuyên nghiệp trong giải quyết công việc, đáp ứng kịp thời, đầy đủ quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức, người tham gia và hưởng BHXH, BHYT.

Minh Thông