Print

“Về dự Lễ hội Sen Đồng Tháp con sẽ mua BHXH tự nguyện tặng mẹ”

Thứ Sáu, 13 /05/2022 13:01

Rời quê nhà Đồng Tháp lên TP.HCM học và làm việc cũng đã gần 15 năm, Đoàn Tấn Phát hiện đang là Trưởng phòng của một công ty có tiếng ở TP.HCM, với mức lương gần 30 triệu đồng/tháng, cuộc sống giờ đã bắt đầu tạm ổn.

Tại Lễ Ra quân của ngành BHXH Việt Nam, mẹ Phát ở quê được các tuyên truyền viên BHXH tỉnh Đồng Tháp và Bưu điện đến nhà nói chuyện, vận động tham gia BHXH tự nguyện. Tìm hiểu, thấy chính sách hay, phù hợp mẹ ở quê vô cùng tâm đắc liền gọi điện cho con trai tâm sự.

“Nhà có 4 anh chị em, ai cũng đã có gia đình riêng, các anh chị ở quê cũng không dư giả nhiều. Chỉ có em được ăn học đầy đủ, kinh tế cũng khá hơn. Đi làm ở công ty em đã được lo toàn bộ BHXH, BHYT. Chính vì vậy, sau khi đọc và hỏi thêm thông tin, thấy chính sách BHXH tự nguyện khá hợp lý, số tiền đóng không cao, phù hợp khả năng và rất đúng với nhu cầu, nguyện vọng và thời điểm tham gia của mẹ. Nên em quyết định sẽ tham gia cho mẹ”- Đoàn Tấn Phát chia sẻ. Em cho biết, đã gọi điện về quê cho mẹ thông báo, nhất định vào Lễ hội Sen Đồng Tháp dịp 19/5 này sẽ về và mua BHXH tự nguyện tặng mẹ.

Liên quan đến sự kiện này, vào tối 19/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sẽ khai mạc Lễ hội Sen. Với chủ đề Sen ngày mới trong 3 ngày hoạt động (19 - 21/5/2022), Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp như: Chương trình Sen trong tôi trình diễn áo dài, áo bà ba được chế tác và ứng dụng các vật liệu từ sen; chương trình giới thiệu các sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp; chương trình giao lưu, tôn vinh những người trồng sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen; xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen...

Trở lại với công tác tuyên truyền, vận động chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Tháp, mới đây tại Lễ ra quân triển khai, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: “BHXH, BHYT chính là hai chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vì vậy, đề nghị BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tiếp tục linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền, phù hợp với đặc điểm địa bàn dân cư; tích cực phối hợp các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về chính sách BHXH, BHYT, nâng cao khả năng tiếp cận thông tin, giúp người dân hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp CCHC nhằm đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh…”.

Tại Đồng Tháp, Kế hoạch liên tịch của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam được ban hành khá cận ngày ra quân và đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, vì vậy cũng ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị tại tỉnh; bên cạnh đó thời tiết ngày ra quân có mưa trên diện rộng gây khó khăn cho việc di chuyển đến từng hộ dân để tuyên truyền vận động và diễu hành trên các tuyến đường theo lộ trình của phương án đề ra. Dù vậy, BHXH tỉnh đã rất nỗ lực để kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Phương án ra quân số 572/PA-BHXH ngày 4/5 để triển khai.

Những ngày qua, toàn hệ thống BHXH tỉnh và các ngành đang vẫn đang miệt mài nỗ lực tập trung vào cuộc nhằm đem lại hiệu quả cao trong thực hiện. Các hoạt động được truyền thông, phát đi trên hệ thống loa phát thanh xã, phường. BHXH tỉnh cũng đăng các bản tin trên kênh OA Zalo và Fanpage Facebook của cơ quan BHXH và Bưu điện tỉnh. Riêng BHXH tỉnh bố trí treo 85 băng rôn tuyên truyền tại trụ sở BHXH, Bưu điện tỉnh; BHXH và Bưu điện Huyện, các điểm Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn. Tổ chức 12 đoàn diễu hành tại 12 huyện, thành phố đồng thời bố trí 77 nhóm dừng chân tư vấn tại 1.070 điểm để tư vấn cho 2.211 người trên địa bàn toàn tỉnh...

Theo ông Nguyễn Hồng Vũ – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp, tính riêng trong ngày ra quân đầu tiên toàn tỉnh đã vận động được gần 1.000 người tham gia. Trong đó, có 540 người tham gia BHXH tự nguyện, 437 người tham gia BHYT hộ gia đình. Một số đơn vị đạt cao như BHXH huyện Tháp Mười 185 người tham gia; BHXH huyện Lấp Vò 99 người tham gia; BHXH huyện Hồng Ngự 95 người tham gia…

“Tính đến tháng 4/2022 này, toàn tỉnh đang có khoảng 117.800 người tham gia BHXH, trong đó hơn 17.000 người tham gia BHXH tự nguyện; số người tham gia BHYT đạt hơn 1,396 triệu người. BHXH Đồng Tháp đặt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện sau lễ ra quân đạt 10.000 người, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 của BHXH Việt Nam và hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân” – Lãnh đạo BHXH tỉnh Đồng Tháp cho hay.

Phạm Thọ