Print

Huyện Tân Lạc (Hòa Bình): Trao tặng 317 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 30 /12/2022 20:32

Trong 3 ngày 27-29/12, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tân Lạc (Hòa Bình) phối hợp với các DN, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Tân Lạc tổ chức trao tặng 317 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã: Quyết Chiến, Tử Nê, Thanh Hối và thị trấn Mãn Đức.

Theo đó, tổng giá trị của số thẻ BHYT trên là hơn 120 triệu đồng, do BHXH huyện Tân Lạc đứng ra vận động các DN, nhà hảo tâm trong huyện tài trợ.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Qua đó, góp phần chăm lo sức khỏe, giảm bớt gánh nặng chi phí KCB cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Duy Khải- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc đã trân trọng cảm ơn các DN, nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp cho hoạt động xã hội đầy tính nhân văn này. Theo ông Khải, đây là hoạt động rất ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin và sự ấm áp cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, sẻ chia của chính sách BHYT.

Ông Khải cũng đề nghị BHXH huyện Tân Lạc, các DN, nhà hảo tâm cùng với cả hệ thống chính trị-xã hội tiếp tục chung tay lo an sinh cho người dân, nỗ lực hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Phan Thanh Quế