Print

Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Thứ Năm, 05 /01/2023 19:18

Trong ngày 5/1, lãnh đạo BHXH các tỉnh Long An, An Giang đã đến một số bệnh viện, cơ sở KCB thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Thực hiện Kế hoạch số 3512/KH-BHXH của BHXH Việt Nam; hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Quý Mão”.

BHXH An Giang đến với bệnh nhân BHYT tại các bệnh viện

Triển khai kế hoạch này, trong buổi sáng ngày 5/1, đoàn công tác BHXH tỉnh do ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện Tim mạch An Giang và Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh đóng tại thành phố Châu Đốc để trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng đến các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đến trao trực tiếp cho bệnh nhân tại giường bệnh và đại diện gia đình bệnh nhân nhân tiếp nhận. Đồng thời, đoàn do ông Diệp Thành Bu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tân Châu để trao 30 phần quà tương tự cho người bệnh có thẻ BHYT đang điều trị.

Ông Đặng Hồng Tuấn tặng quà và thăm hỏi gia đình bệnh nhân

“Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một phong trào ý nghĩa, thiết thực, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với những người dân chưa được may mắn trong cuộc sống, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam. Việc tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với những bệnh nhân BHYT đang phải nằm viện trong dịp Tết là một nghĩa cử cao đẹp, không những thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp mà còn giúp người những người dân khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội, góp phần bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu gánh nặng cho gia đình khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ.

Nhận được món quà trong thời điểm khá đặc biệt, khi mà Tết đang đến dần, cô Hoàng Thị Mơ- bệnh nhân BHYT đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh đóng tại thành phố Châu Đốc cho biết, cảm xúc rất vui trước sự quan tâm của BHXH tỉnh An Giang. “Gia đình cô rất khó khăn, sống bằng nghề bán vé số, nay bị bệnh phải điều trị ở đây nhờ có thẻ BHYT có đã được chi trả rất nhiều, nay lại được BHXH tỉnh quan tâm, tặng quà trong lúc gia đình chưa có gì để chuẩn bị cho ngày Tết. Cô rất bất ngờ và sung sướng”- cô Lan chia sẻ.

Chương trình có ý nghĩa với người bệnh và thân nhân lúc Tết về

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, ông Đặng Hồng Tuấn đã gửi lời chúc sức khỏe, chúc một năm mới nhiều may mắn hơn đến các bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện. Đồng thời mong bà con cố gắng vượt qua hoàn cảnh, duy trì việc tham gia BHYT để luôn được hưởng quyền lợi khi chẳng may phải nằm viện như hiện tại.

Cũng trong ngày 5/1 đoàn công tác của BHXH tỉnh Long An do ông Bùi Quang Triết- Phó Giám đốc BHXH tỉnh phối hợp cùng lãnh đạo các Bệnh viện trên địa bàn đã tổ chức thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán.

Đoàn công tác của BHXH Long An đến với bệnh nhân BHYT

Chia sẻ cùng bà con và đại diện các bệnh viện, ông Bùi Quang Triết cho biết: “Chương trình Tết ấm đến với người nghèo là một hoạt động xã hội, góp phần lan toả những giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, CCVC- NLĐ BHXH tỉnh Long An đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Món quà từ chương trình tuy nhỏ bé nhưng sẽ là sự động viên to lớn về tinh thần để giúp cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nói chung và bệnh nhân BHYT nói riêng đang điều trị tại các bệnh viện vượt qua nỗi đau về bệnh tật, có thêm niềm vui trong cuộc sống”.

Ông Bùi Quang Triết thăm hỏi và tặng quà người bệnh BHYT

Tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão là một trong hai hoạt động được BHXH tỉnh thực hiện theo Kế hoạch số 3038/KH-BHXH ngày 5/12/2022 nhằm triển khai chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão”. Thông qua nguồn kinh phí vận động từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, CCVC-NLĐ BHXH tỉnh Long An, 120 phần quà tương ứng với số tiền 60 triệu đồng (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) được trao đến tận tay bệnh nhân BHYT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán ở Long An.

Chương trình của cơ quan BHXH rất có ý nghĩa với người dân

Bác Trần Văn Mãi, bệnh nhân BHYT đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An đã bày tỏ niềm hạnh phúc, vui mừng trước sự quan tâm của BHXH tỉnh Long An ngay dịp Tết đến, Xuân về. Mặc dù gia đình khó khăn nhưng bác Mãi đã duy trì việc tham gia BHYT từ nhiều năm nay và coi đó là chiếc “phao cứu sinh” khi ốm đau, bệnh tật. 

Phạm Thọ