Print

Trao tặng 1.854 phần quà Tết và thẻ BHYT cho bà con nông dân Củ Chi

Thứ Ba, 10 /01/2023 19:56

Chiều 10/1, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết và thẻ BHYT cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Bà Nguyễn Thanh Xuân- Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán này, Hội Nông dân TP.HCM sẽ trao tặng 1.854 phần quà Tết cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Riêng trong ngày hôm nay, Hội Nông dân TP.HCM trao tặng 132 phần quà Tết và thẻ BHYT cho các hội viên nông dân khó khăn trên địa bàn xã Phạm Văn Cội (huyện Củ Chi).

Trên địa bàn TP.HCM vẫn còn một bộ phận hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn với nhiều thiếu thốn trong cuộc sống. Nhiều bà con khi ốm đau, bệnh tật không có thẻ BHYT đi KCB, khiến cuộc sống đã khó càng thêm cơ cực. Vì vậy, những phần quà và thẻ BHYT hôm nay không chỉ mang giá trị về vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm của Hội Nông dân cũng như nhiều đơn vị, DN, cá nhân.

"Thông qua Chương trình “Tết Nghĩa tình” này, mong muốn mang đến cho hội viên nông dân thành phố một mùa Xuân thật yên vui, đầm ấm. Cùng với đó là đảm bảo anh sinh xã hội cho người dân, không để sót trường hợp nào không có điều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán năm 2023”- bà Xuân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cũng cho biết, trong năm 2022, BHXH và Hội Nông dân TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động phối hợp hiệu quả. Có thể kể đến như: Các gian hàng BHXH, các chương trình tặng thẻ BHYT, vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện… Từ đó, không chỉ lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến với người nông dân, mà còn thu hút đông đảo hội viên, bà con nông dân tham gia vào hệ thống an sinh.

Theo thống kê của Hội Nông dân TP.HCM, năm 2022, đơn vị này đã trao tặng 6 căn nhà tình thương, 2.434 phần quà Tết, 126 sổ tiết kiệm, 224 bộ công cụ sản xuất, 20 suất học bổng toàn phần, hơn 1.000 suất học bổng Lương Định Của, bảo trợ cho 30 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 đến tuổi trưởng thành với tổng số tiền gần 12,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phối hợp cùng BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện thúc đẩy thực hiện chính sách BHXH, BHYT bền vững.

Phạm Thọ