Print

BHXH tỉnh Quảng Nam: Mang “Tết ấm” đến với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tư

Thứ Tư, 11 /01/2023 15:05

Ngày 10/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ông Hồ Hữu Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam đại diện tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Văn phòng BHXH tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tư (huyện Đông Giang)- xã kết nghĩa với BHXH tỉnh.

Trong không khí ấm cúng của ngày Tết đang đến gần, ông Hồ Hữu Tuấn thay mặt lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam ân cần thăm hỏi, động viên bà con nhân dân xã Tư; đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà đồng bào phải đối mặt trong thời gian qua. Ông Tuấn cũng bày tỏ mong muốn bà con đoàn kết, tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhân chuyến thăm này, đại diện BHXH tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 188 phần quà trị giá gần 80 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã (mỗi phần quà trị giá hơn 350.000 đồng), với mong muốn góp phần giúp bà con nơi đây có một cái Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ấm áp và hạnh phúc.

“Đây là hoạt động thường niên của BHXH tỉnh Quảng Nam. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng rất ý nghĩa và là hoạt động thể hiện tấm lòng yêu thương, sự quan tâm của lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam đối với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua”- ông Hồ Hữu Tuấn chia sẻ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Phúc- Chủ tịch UBND xã Tư đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và tập thể CCVC BHXH tỉnh Quảng Nam đã dành sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà con xã nhà; đồng thời cam kết sẽ ra sức lãnh đạo nhân dân nơi đây vượt qua mọi khó khăn, thách thức để dần thoát nghèo bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng và quan tâm của BHXH tỉnh Quảng Nam.

“Đây là hoạt động xã hội, thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", nghĩa cử cao đẹp của tập thể BHXH tỉnh Quảng Nam đối với đồng bào gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tại địa phương”- ông Phúc cho biết.

Thay mặt bà con nhân dân trong xã, ông Bríu Nương- trú tại thôn Tu Bhău đã xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của BHXH tỉnh Quảng Nam trong việc quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc nơi đây. “Phần quà này sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp đồng bào dân tộc chúng tôi vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn, tích góp để ai cũng có thể tham gia BHXH, BHYT”- ông Bríu Nương chia sẻ.

Lê Văn