Print

Lãnh đạo BHXH Việt Nam tặng quà Tết và sổ BHXH tại Hưng Yên

Thứ Tư, 11 /01/2023 19:56

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 11/1, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã thăm, tặng quà Tết và sổ BHXH cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Tham gia Đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Tại trụ sở BHXH tỉnh Hưng Yên, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã có buổi gặp mặt, thăm hỏi và trao tặng 10 cuốn sổ BHXH cho người thân của NLĐ Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP. Đây là chương trình tri ân của Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP dành cho những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã gắn bó lâu dài với Tổng Công ty nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH cho thân nhân NLĐ Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP

Chia sẻ với lãnh đạo Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP và người dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, năm 2022, tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, khó dự báo, chưa có tiền lệ. Đối với ngành BHXH Việt Nam cũng gặp phải nhiều khó khăn, thách thức trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao… Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành, đơn vị liên quan, toàn Ngành đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt công tác.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, là cơ quan của Chính phủ được giao trọng trách triển khai các chính sách an sinh xã hội cho người dân, những năm qua, ngành BHXH Việt Nam luôn quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tiếp nối truyền thống "thương người như thể thương thân", BHXH Việt Nam đã phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, đồng hành cùng CCVC ngành BHXH Việt Nam đảm bảo an sinh cho người yếu thế, để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH, được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT; đồng thời góp phần mở rộng độ bao phủ, tăng số người thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, động viên thân nhân NLĐ

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thông tin thêm, hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam, đến hết ngày 31/12/2022, đã có hàng ngàn DN, nhà hảo tâm tại 63 tỉnh, thành phố chung tay cùng ngành BHXH Việt Nam trao tặng khoảng 16.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Thông qua Chương trình đã lan tỏa tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội với thông điệp: “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT- Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương”, hướng tới mục tiêu toàn dân được hưởng quyền an sinh, được chăm sóc sức khỏe, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đánh giá cao hoạt động tặng sổ BHXH cho thân nhân NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại DN của Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho rằng, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Tổng Giám đốc cũng đề nghị Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP tiếp tục triển khai hoạt động ý nghĩa này để tạo động lực cho NLĐ làm việc hăng say, hiệu quả hơn, giúp gia đình của NLĐ được thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước; đồng thời mong rằng, sau ngày hôm nay, sáng kiến này sẽ được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và khắp cả nước.

Bà Phạm Thị Phương Hoa- Tổng Giám đốc Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP chia sẻ tại Chương trình

Báo cáo với Tổng Giám đốc và Đoàn công tác, bà Phạm Thị Phương Hoa- Tổng Giám đốc Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP cho biết, trong năm 2022, dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực, nhưng Tổng Công ty vẫn luôn đảm bảo đóng BHXH, BHYT đầy đủ cho NLĐ; việc giải quyết các chế độ cũng được BHXH tỉnh Hưng Yên hỗ trợ tích cực, qua đó đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho NLĐ tại DN.

Theo Phạm Thị Phương Hoa, được sự vận động của BHXH tỉnh Hưng Yên về việc tham gia đóng góp, tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo Tổng Công ty đã lập tức đồng ý và triển khai chương trình này ngay tại DN mình. Theo đó, Công ty quyết định trao 10 sổ BHXH cho thân nhân 10 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã gắn bó lâu dài với DN. “Chúng tôi thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của cơ quan BHXH. Mỗi món quà của DN dành cho NLĐ hôm nay là thay lời cảm ơn và cũng là mong muốn người thân của họ sẽ được chăm sóc mỗi khi ốm đau hay hết tuổi lao động. Thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục rà soát và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những thân nhân của NLĐ...”- bà Phương Hoa chia sẻ thêm.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng quà Tết cho BHXH tỉnh Hưng Yên

Báo cáo với Tổng Giám đốc và Đoàn công tác, ông Phạm Hữu Hiện- Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên cho biết, hưởng ứng Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn của BHXH Việt Nam, từ ngày 23/11 đến 31/12/2022, BHXH tỉnh Hưng Yên đã kêu gọi sự chung tay đóng góp của Tổng Công ty May Hưng Yên- Công ty CP, Công ty CP Nhựa Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hưng Yên, Bưu điện tỉnh với số lượng 130 sổ BHXH, 90 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh (số tiền gần 512 triệu đồng).

Bên cạnh đó, tính cả các nguồn do CCVC, NLĐ thuộc BHXH tỉnh đóng góp, nguồn huy động từ các DN, nhà hảo tâm tại địa phương và nguồn BHXH Việt Nam phân bổ cho tỉnh, thì tổng số tiền huy động tại tỉnh đạt gần 1,7 tỷ đồng- tương đương 438 sổ BHXH và 510 thẻ BHYT. “Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đơn vị, DN tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao cuộc sống người dân, xóa đói giảm nghèo và hướng tới bao phủ BHXH, BHYT toàn dân”- ông Phạm Hữu Hiện nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đạm

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Văn Giang và TP.Hưng Yên gồm: Mẹ Ngô Thị Cậy- mẹ liệt sĩ (sinh năm 1924, thôn Đan Nhiễm, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang); mẹ Nguyễn Thị Tít- mẹ liệt sĩ (sinh năm 1928, thôn Công Luận 2, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang); Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đạm (phường Hiến Nam, TP.Hưng Yên); cụ Hoàng Thị Tôn- vợ liệt sĩ (số 24 Vọng Cung, TP.Hưng Yên); ông Ngô Văn Chính- thương binh 51% (số 120 Phạm Ngũ Lão, TP.Hưng Yên). Thay mặt tập thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc các gia đình chính sách đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, an vui.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chúc Tết BHXH huyện Văn Giang

Tiếp đó, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã có buổi làm việc và chúc Tết tại BHXH huyện Văn Giang. Thay mặt lãnh đạo Ngành, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà BHXH huyện Văn Giang đã đạt được trong năm 2022- là một trong những đơn vị dẫn đầu góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu chung của BHXH tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức mà Ngành cũng như địa phương sẽ phải đối mặt trong thời gian tới và lưu ý toàn đơn vị cần nỗ lực thực hiện.

"Thực tiễn này đòi hỏi phải đổi mới phương thức, cách thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT, đặc biệt là việc ứng dụng, sử dụng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách trong tình hình mới, nhất là nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN"- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh lưu ý. Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng bày tỏ mong muốn tập thể BHXH huyện Văn Giang tiếp tục phát huy năng lực và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thanh Hằng-Thủy Hà