Print

“Tết ấm yêu thương” đến với người dân xã miền núi Linh Thông

Thứ Sáu, 13 /01/2023 12:35

Ngày 13/1, tại xã Linh Thông (Định Hóa, Thái Nguyên), Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp cùng Huyện ủy Định Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai một năm hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo bền vững và tổ chức tặng quà “Tết ấm yêu thương năm 2023”.

Ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam cũng lãnh đạo BHXH tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa cùng dự và trao quà tặng tại chương trình.

Tặng quà cho người có công

Trong năm 2022, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp với Huyện ủy Định Hóa tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ việc kết nối, hỗ trợ xã Linh Thông thực hiện giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025. Trên cơ sở nội dung ký kết, trong năm, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam đã phối hợp với Huyện ủy Định Hóa triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ xã Linh Thông.

Tiêu biểu như: Đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Trao tặng 30 sổ BHXH tự nguyện cho 30 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 300 triệu đồng (đang được địa phương triển khai xây dựng); chỉ đạo Đoàn Thanh niên Cơ quan tổ chức trao tặng 5 thùng đựng rác bảo vệ môi trường với tổng giá trị 25 triệu đồng.

Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, nhân dịp xuân Quý Mão, với sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Anh (Hà Nội), Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam trao tặng 20 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình có công với cách mạng. Hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 công trình đường điện chiếu sáng nông thôn (tại thôn Tân Vàng và thôn Cóc Mooc) với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Trao tặng 10 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại Hội nghị, ông Lưu Viết Viên- Chủ tịch UBND xã Linh Thông chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong năm qua. Theo đó, giá trị sản phẩm đất nông nghiệp đạt 65 triệu đồng/ha; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm 28,47%, hiện chỉ còn 31,71%. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 80 người, đạt 100% kế hoạch; 102 hộ gia đình được hỗ trợ xóa nhà dột nát (trong đó có 5 hộ nhận hỗ trợ từ Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam). Năm vừa qua, xã Linh Thông cũng đã hoàn thành 4 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

“Năm tới, xã Linh Thông sẽ tiếp tục phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, rất cần hỗ trợ kinh phí mua sắm nội thất cho các nhà văn hóa xóm, nhất là hỗ trợ người dân tham gia BHXH tự nguyện”- ông Viên nói.

Bác Hoàng Văn Tự- đại diện một trong 5 hộ được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà trong năm qua, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam. “Chúng tôi thực sự rất biết ơn và vô cùng trân trọng sự giúp đỡ quý báu của Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam. Từ đây, gia đình chúng tôi đã vơi bớt đi được nhiều khó khăn, có cơ hội để xây dựng được ngôi nhà khang trang hơn”- bác Tự xúc động chia sẻ.

Ông Đàm Tiến Niên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Định Hóa cũng bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và những hoạt động hỗ trợ, các phần quà trao tặng người dân xã Linh Thông của Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam. “Đây là sự quan tâm đặc biệt với quê hương cách mạng và cũng là nguồn động viên rất lớn cả về vật chất và tinh thần đối với nhân dân huyện Định Hóa nói chung và xã Linh Thông nói riêng trong thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc”- ông Niên bày tỏ.

Khánh thành công trình đường điện chiếu sáng tại thôn Cóc Mooc

Nhân dịp này, ông Đàm Tiến Niên đề nghị Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xã Linh Thông tiếp tục tổ chức, hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các phần quà được trao tặng; góp phần nâng cao đời sống của các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. "Đề nghị các hộ gia đình tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đầu phát triển kinh tế để thoát nghèo, chung sức đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng xã Linh Thông và huyện Định Hòa đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023”- ông Niên nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam nhận định, kết quả đạt được của các hoạt động kết nối, hỗ trợ xã Linh Thông có được từ sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của Huyện ủy Định Hóa, sự vào cuộc, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Anh. “Những hoạt động nêu trên đã lan tỏa hiệu ứng tích cực tới toàn thể người dân trên địa bàn xã Linh Thông; tăng cường tinh thần "tương thân tương ái" hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo”- ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Vũ Quốc Tuấn, trong năm 2023, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Huyện ủy Định Hóa tổ chức các hoạt động hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo bền vững. Dự kiến, sẽ tổ chức chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho bà con tại xã Linh Thông; hỗ trợ kinh phí xây dựng 1-2 công trình dân sinh; phối hợp xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa. Ngoài ra, tiếp tục tổ chức các hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh; trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cùng một số hoạt động thiện nguyện khác...

Ông Vũ Quốc Tuấn cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa; cũng như sự đồng hành từ các đơn vị tài trợ như Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Anh.

Gửi lời chúc mừng năm mới 2023- Xuân Quý Mão, ông Vũ Quốc Tuấn chúc Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa cũng như cấp ủy, chính quyền và xã nhân dân Linh Thông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Đặc biệt, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức thực hiện chính sách an sinh xã hội, trong đó có chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Minh Đức