Print

BHXH tỉnh Vĩnh Phúc mang Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 13 /01/2023 17:35

Sáng 13/1, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 3 BV trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chương trình này được thực hiện tại BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Phúc Yên và BV Sản nhi. Lãnh đạo BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 suất quà với tổng giá trị trên 30 triệu đồng cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Lê Đình Tuấn- Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh tặng quà tại BV Sản nhi

Ông Lê Đình Tuấn- Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chương trình là một hoạt động xã hội có ý nghĩa, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay chia sẻ của toàn xã hội hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. "Món quà trao đến tay bệnh nhân với mong muốn sẽ góp phần giúp người bệnh có thêm nghị lực, phối hợp tốt cùng đội ngũ y bác sĩ điều trị và vượt qua bệnh tật, mau hồi phục sức khỏe về sum họp cùng với gia đình và người thân đón Tết cổ truyền"- ông Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Duy Phương- Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng quà tại BVĐK khu vực Phúc Yên

Cũng theo đại diện BHXH tỉnh Vĩnh Phúc, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão”, do BHXH Việt Nam phát động. Nguồn kinh phí huy động được từ sự đóng góp, chia sẻ, ủng hộ của CCVC, NLĐ trong toàn hệ thống BHXH tỉnh. Đây là sự đồng hành thiết thực của BHXH tỉnh với người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng quà tại BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc

Năm 2023, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc phát động chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn- Xuân Quý Mão 2023”. Ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể CCVC, NLĐ từ BHXH tỉnh đến BHXH các huyện, thành phố. Đây là sự đồng hành thiết thực của BHXH tỉnh với người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

T.Hà-N.Loan