Print

Mang Tết ấm đến với người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thứ Tư, 18 /01/2023 18:00

Ngày 18/1, nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, BHXH tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Quảng Trị tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, ông Đào Công Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị cho biết, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và mang “Tết ấm” đến với người nghèo là hoạt động thường niên, được ngành BHXH Việt Nam duy trì tổ chức trong nhiều năm qua, nhằm mục đích lan tỏa giá trị nhân văn, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT.

Đại diện BHXH tỉnh Quảng Trị trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK tỉnh

Đồng thời, huy động sự tham gia vào cuộc của toàn thể CCVC, NLĐ trong toàn ngành BHXH Việt Nam; cũng như sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào DTTS thuộc nhóm đối tượng không được NSNN đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT…

Đại diện BHXH tỉnh Quảng Trị trao thẻ BHYT cho người dân

Theo đó, tại Chương trình này, BHXH tỉnh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Quảng Trị phối hợp trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 1 và phường 4 (TP.Đông Hà). CCVC, NLĐ thuộc BHXH tỉnh đóng góp trao tặng 22 suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BVĐK tỉnh và TTYT TP.Đông Hà.

Trong khi đó, tại BHXH các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tổ chức trao tặng 130 sổ BHXH và 160 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 80 suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đại diện Vietcombank chi nhánh Quảng Trị tặng sổ BHXH cho người dân 

Tổng kinh phí hỗ trợ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở KCB là trên 330 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Quảng Trị hỗ trợ trên 230 triệu đồng; CCVC, NLĐ thuộc BHXH tỉnh đóng góp hỗ trợ trên 100 triệu đồng.

Trước đó, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, BHXH tỉnh và các đoàn thể trong đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế và các cháu thiếu nhi tại một số điểm trường mầm non trên địa bàn xã Tà Rụt (huyện Đakrông) và tại phường Đông Thanh (TP.Đông Hà) với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Nguyễn Đức