Print

BHXH tỉnh Phú Thọ phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT năm 2023

Thứ Năm, 16 /02/2023 15:05

Nhân Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập ngành BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2023), ngày 16/2/2023, tại Phú Thọ, BHXH tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ Phát động Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2023. Lễ Phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh Phú Thọ có các thành viên Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh, Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đại diện Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Công đoàn ngành y tế tỉnh, lãnh đạo quản lý các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và các DN đăng ký tài trợ Chương trình. Tại điểm cầu BHXH 12 huyện, thị xã có các thành viên Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện, thị xã và viên chức, lao động BHXH huyện, thị xã.

Phát động Chương trình, ông Nguyễn Tá Tỉnh- Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ cho biết, từ năm 2020, BHXH tỉnh Phú Thọ đã tổ chức huy động các nguồn lực xã hội chung tay, góp sức cùng ngành BHXH tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, đặc biệt là các Chi đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, công đoàn ngành y tế, các đơn vị trong khối thi đua văn hóa xã hội và cộng đồng DN tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ qua đó hỗ trợ tặng sổ BHXH cho hàng trăm người, tặng thẻ BHYT cho hàng chục nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Tá Tỉnh, một số DN đã tích cực đồng hành cùng ngành BHXH qua những năm qua có thể kể đến Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam, Công ty điện lực Phú Thọ, Tổng Công ty giấy Việt Nam, Công ty Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Công ty TNHH Hải Linh...

“Qua 3 năm, BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã đã huy động tặng 125 sổ BHXH, 30.122 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó riêng năm 2022, món quà an sinh do các đơn vị trong hệ thống BHXH tỉnh Phú Thọ huy động được là 46 sổ BHXH, 10.365 thẻ BHYT. Với tổng giá trị số tiền khuyên góp trong 3 năm qua lên đến khoảng 5,4 tỷ đồng”- ông Tỉnh cho biết.

Tại Lễ Phát động, thay mặt cho cơ quan BHXH, ông Nguyễn Tá Tỉnh đã tiếp nhận 3.667 thẻ BHYT tương đương với 1.165 tỷ đồng từ 7 đơn vị, bao gồm: Các Chi, Đảng bộ thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, ngành Y tế tỉnh; CCVC, NLĐ thuộc BHXH tỉnh và các DN: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ; Công ty Điện lực Phú Thọ, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Thiện Tâm.

Việc phát động Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Với Chương trình được triển khai từ ngay những tháng đầu năm, ông Nguyễn Tá Tỉnh nhấn mạnh: “BHXH tỉnh hy vọng năm 2023 sẽ nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, DN, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tham gia Chương trình với số lượng sổ BHXH, thẻ BHYT tương đương năm 2022”.

Kim Phượng