Print

Tuổi trẻ BHXH tỉnh Lạng Sơn với “Hành trình tháng ba biên giới”

Thứ Năm, 16 /03/2023 15:00

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, trong năm 2023, Chi đoàn BHXH tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình tháng ba biên giới”, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biên giới.

Cứ đến dịp Tháng Thanh niên hằng năm, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ BHXH tỉnh Lạng Sơn cũng sôi nổi với nhiều đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động hướng về biên giới. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Đồng thời, giúp thanh niên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và thực hành Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam, Chương trình hành động của Trung ương Ðoàn về thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng về bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo.

Năm 2022, Chi đoàn BHXH tỉnh Lạng Sơn với 12 đoàn viên thanh niên (trực thuộc Cụm Thi đua số 3 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn) đã tích cực tổ chức các chương trình tình nguyện hướng về xây dựng nông thôn mới như: Đổ đường bê tông, thắp sáng đường thôn, hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn lập nghiệp, cấp phát thuốc và KCB miễn phí cho người dân...

Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng chủ trì tổ chức 2 chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Trùng Khánh (huyện Văn Lãng) và xã Lợi Bác (huyện Lộc Bình) với các hoạt động như: Xây 2 lò đốt rác dân sinh trị giá 4 triệu đồng, công trình thắp sáng đường thôn với 11 bóng đèn năng lượng mặt trời trị giá 17,6 triệu đồng, thăm hỏi và tặng quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp 1.000 cây thông giống.

Ngoài ra, phối hợp với các Chi đoàn trong Cụm Thi đua số 3 hỗ trợ trên 15 triệu đồng để mua tặng túi quà an sinh cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh bị chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão lũ tại huyện Chi Lăng…

Tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2023, với vai trò là Cụm trưởng Cụm Thi đua số 3 (Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn), Chi đoàn BHXH tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình tháng ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biên giới. Trong đó, nổi bật là các hoạt động tại xã Thanh Long (huyện Văn Lãng); hay như hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và trao tặng 10 thẻ BHYT hộ gia đình trị giá trên 4 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng biên Bính Xá (huyện Đình Lập).

Đáng chú ý, tại xã Thanh Long (huyện Văn Lãng), Chi đoàn BHXH tỉnh Lạng Sơn đã tham gia các hoạt động như: Xây dựng công trình đường lên cột mốc biên giới 1053 tại thôn Na Hình; hỗ trợ làm đường giao thông tại thôn Nà Liền; cấp phát thuốc, KCB và tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới gần 100 người dân trên địa bàn xã; tuyên truyền chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới cho đông đảo đoàn viên thanh niên; hỗ trợ cây và ra quân trồng 1.000 cây thông giống cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi… với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng...

Chị Nông Kim Chi- Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Cụm Thi đua số 3 cho biết: “Dù kinh phí hoạt động còn hạn hẹp, số lượng đoàn viên thanh niên ít, khối lượng công việc chuyên môn ngày càng nhiều, nhưng Chi đoàn và toàn thể các đoàn viên luôn quyết tâm nêu cao tinh thần xung kích của thanh niên “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đặc biệt là với các chương trình tình nguyện hướng về xây dựng nông thôn mới, về biên giới quốc gia”.

Chị Nông Kim Chi cũng bày tỏ hy vọng chương trình “Hành trình tháng ba biên giới” sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị, DN và người dân để cùng chung tay thực hiện các mục tiêu như: Bê tông hóa, thắp sáng mọi nẻo đường tuần tra biên giới; cùng với các chiến sĩ biên phòng chăm lo, đồng hành với người dân vùng biên; hỗ trợ người dân khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19. Qua đó, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Tháng 3 hằng năm luôn là dịp đặc biệt đối với mỗi người trẻ Việt Nam. Đặc biệt, với chương trình “Hành trình tháng ba biên giới” năm nay, lại càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Từ việc tích cực đóng góp, chung tay thực hiện chương trình với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Chi đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên của BHXH tỉnh Lạng Sơn lại có cơ hội được thể hiện tình yêu quê hương đất nước cũng như trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của quốc gia.

Hoàng Thùy