Print

Tặng thẻ BHYT, lan tỏa yêu thương

Thứ Sáu, 17 /03/2023 07:24

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái- lá lành đùm lá rách”, ngày 10/3/2023, Văn phòng Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam, Vụ Kiểm toán nội bộ (BHXH Việt Nam) và BHXH tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình đã trao tặng 116 thẻ BHYT trị giá hơn 42 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được Ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tặng 5 suất quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể.

Những tấm thẻ BHYT được tặng là tấm lòng của toàn bộ công chức, viên chức của các đơn vị BHXH đã hưởng ứng đóng góp từ ngày lương của mình. Đồng thời kêu gọi các đơn vị, DN, nhà hảo tâm... đóng góp để mua thẻ BHYT trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn cao đẹp, cũng như lan toả tình yêu thương đến với mọi người.

Thẻ BHYT được trao tặng không chỉ là món quà chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua chương trình các đơn vị BHXH mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “tương thân, tương ái- lá lành đùm lá rách” tốt đẹp chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh thật sự khó khăn bằng hoạt động thiết thực, để người dân có cơ hội được tiếp cận và chăm sóc sức khỏe toàn diện, vì sự nghiệp ASXH của toàn dân.

Anh Tuấn- Sao Mai