Sẻ chia để đời thêm đẹp
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 00:11
ASXHPortalView

Sẻ chia để đời thêm đẹp

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 07/01/2023 20:31

Với người dân miền Nam, NSND Lệ Thủy là một trong những tượng đài của sân khấu cải lương, với giọng ca ngọt ngào thu hút sự mến mộ của đông đảo khán giả. Tình cảm này càng có sức lan tỏa, khi NSND Lệ Thủy cùng các nhà hảo tâm chung tay trao tặng hàng ngàn tấm thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trò chuyện với chúng tôi, NSND Lệ Thủy tâm sự rằng, chính trong đại dịch, con người đã xích lại gần nhau hơn. Nhìn mọi người đồng lòng hỗ trợ, dìu nhau bước qua những thời điểm khó khăn, bà cảm thấy rất tự hào, nên đã cùng nhóm thiện nguyện trong giới văn nghệ sĩ chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền bạc giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

NSND Lệ Thủy trao tặng thẻ BHYT cho bà con ở Tiền Giang

Với NSND Lệ Thủy, mỗi lần về Tiền Giang biểu diễn, bà đều được bà con dành cho tình cảm đặc biệt. Do đó, ngoài việc đem lời ca tiếng hát phục vụ, bà còn vận động bạn bè trong giới văn nghệ sĩ, mạnh thường quân trao tặng thẻ BHYT để động viên, giúp bà con được tiếp cận được dịch vụ y tế tốt nhất. “Tôi đã nhiều lần không kìm được xúc động khi nghe câu chuyện về những người đang quên mình, dành những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Không chỉ trong thời gian dịch COVID-19, mà tôi làm thiện nguyện đã hơn 40 năm rồi. Mỗi chuyến đi, tôi lại tận mắt thấy nhiều hoàn cảnh rất thương cảm, trong đó có rất nhiều người bị bệnh nặng không có tiền hoặc thẻ BHYT đi KCB. Tôi nghĩ tặng thẻ BHYT là việc làm ý nghĩa và chính đáng…”- NSND Lệ Thủy tâm sự. Cũng vì thế, tại Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương” do BHXH tỉnh Tiền Giang phát động, NSND Lệ Thủy đã cùng Công ty CP Thủy sản Sông Tiền, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm thương mại Ngọc Hà… trao tặng 1.100 thẻ BHYT cho người dân.

Theo BHXH tỉnh Tiền Giang, thời gian qua, BHXH tỉnh đã chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương”, vận động nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình năm 2022 được chia thành 5 đợt trao tặng, do BHXH tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo- Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh vận động được gần 1 tỷ đồng, trong đó CCVC thuộc BHXH tỉnh đóng góp 141 triệu đồng. Qua đó, đã trao hàng chục sổ BHXH tự nguyện; hỗ trợ 5.272 thẻ BHYT cho người thuộc hộ nông- lâm- ngư- diêm nghiệp có mức sống trung bình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Theo ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang, đây là chương trình rất ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn; đồng thời thể hiện rõ tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng qua những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” để “không ai bị bỏ lại phía sau. “Tôi thay mặt BHXH tỉnh Tiền Giang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các DN, nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân đã đóng góp tích cực cho Chương trình. Mong rằng, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đồng hành để Chương trình được lan tỏa sâu rộng cũng như mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”- ông Bình nói.

Ông Nguyễn Thành Diệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng nhấn mạnh: “Đại dịch COVID-19 để lại cho chúng ta bài học vô cùng quý giá. Từ bài học này, chúng ta cần phải thay đổi để thích ứng, để có được sức khỏe cũng như tình đoàn kết giữa mọi người với nhau sau dịch bệnh. Tôi đánh giá rất cao tính nhân văn và việc làm thấm đẫm tình người, tính sẻ chia cộng đồng… Trong đó, ghi nhận sự chung tay từ các tập thể, cá nhân vào chương trình an sinh xã hội, góp phần lớn vào mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung”.

Đăng Khoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444