Sổ BHXH, thẻ BHYT- Món quà đầu Xuân đến với người dân quận 3
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:30
ASXHPortalView

Sổ BHXH, thẻ BHYT- Món quà đầu Xuân đến với người dân quận 3

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 09/02/2023 17:02

Chiều 9/2, hàng trăm người dân và các em học sinh đã tập trung về trụ sở Quận ủy quận 3 (TP.HCM) để nhận những món quà đầu Xuân trong Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình do UBND quận và BHXH quận 3 phối hợp tổ chức.

Chia sẻ cùng các đại biểu tham dự, các nhà tài trợ và người dân, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo- Giám đốc BHXH quận 3 cho biết, Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão” do BHXH Việt Nam phát động là hoạt động thường niên, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; đồng thời phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân quận 3

Theo bà Thảo, quận 3 là quận trung tâm của TP.HCM, nhưng vẫn còn rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua tìm hiểu và được sự cho phép của UBND quận, BHXH quận 3 đã phát động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp để mua sổ BHXH, thẻ BHYT trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Sau một thời gian, Chương trình đã nhận được sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các đơn vị trên địa bàn, với tổng số tiền trên 317 triệu đồng.

Đại diện BHXH quận 3 cũng cho biết thêm, một số đơn vị tích cực ủng hộ Chương trình như: Ngân hàngTMCP Nam Á, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Kỳ Đồng, Ngân hàng TMCP Á Châu, Công ty TNHH Sofi Solutions…

Vừa nhận được sổ BHXH, anh Trần Quang Long (sinh năm 1985, nhà ở phường 10) chia sẻ: “Đây là lần đầu em được cầm cuốn sổ BHXH. Trước giờ em là lao động tự do, cứ nghe nói mãi về sổ BHXH và lương hưu khi về già. Nhưng mãi đến giờ mới có cơ hội nắm rõ. Được các anh chị BHXH quận 3 tư vấn thấy cũng đơn giản và bổ ích chứ không quá phức tạp. Chắc chắn em sẽ tham gia tiếp khi hết sự hỗ trợ từ cơ quan BHXH, vì thấy số tiền đóng cũng không cao, hoàn toàn phù hợp khả năng”.

Phát biểu tại Chương trình, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 3 đánh giá cao chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa này, khi giúp đem lại hiệu ứng rất tốt. Theo bà Ngọc, nguồn kinh phí nhận được sẽ góp phần hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận, qua đó đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. "Mong rằng, sau Chương trình hôm nay, bà con sẽ tích cực tìm hiểu, tham gia BHXH, BHYT nhiều hơn nữa. Về phía địa phương, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực triển khai, phối hợp với cơ quan BHXH để việc thực hiện chính sách trên địa bàn ngày một tốt hơn"- bà Ngọc chia sẻ.

Theo kế hoạch, đợt 1 của Chương trình (ngày 9/2), BTC sẽ trao 123 sổ BHXH, 92 thẻ BHYT và 43 thẻ BHYT học sinh cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 162 triệu đồng. Sau đó, BHXH quận 3 sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp khó khăn cần hỗ trợ trong các đợt tiếp theo và gửi danh sách cho các nhà tài trợ biết để có kế hoạch hỗ trợ.

Phạm Thọ

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM tặng sổ BHXH cho bà con

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc- Phó Chủ tịch UBND quận 3 trao sổ BHXH cho người dân

Anh Trần Quang Long phấn khởi với cuốn sổ BHXH vừa nhận

Người dân nhận sổ BHXH từ bà Nguyễn Thị Hồng Thảo- Giám đốc BHXH quận 3

Đại diện nhà tài trợ tặng thẻ BHYT cho các em học sinh

Đại diện UBND và BHXH quận 3 tặng hoa cho các nhà tài trợ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444