Sự quan tâm đặc biệt
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 01:04
ASXHPortalView

Sự quan tâm đặc biệt

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 08/12/2022 10:09

Đó là nhìn nhận của ông Trần Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang, về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang đối với công tác BHXH, BHYT trên địa bàn.

“Hôm rồi, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhắn tôi là Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu báo cáo kết quả công tác BHXH, BHYT. Nhà báo thấy đó, cuối năm các mặt hoạt động của tỉnh bộn bề, nhưng Bí thư Tỉnh ủy luôn dành sự quan tâm đến công tác dệt lưới an sinh. Ngay sau cuộc họp ấy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt đến cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố về công tác BHXH, BHYT”- ông Minh kể lại.

Ông Trần Văn Minh trao đổi với lãnh đạo BHXH TP.Hà Tiên về thực hiện nhiệm vụ

Cũng theo ông Minh, không chỉ dịp cuối năm, sự quan tâm đặc biệt ấy của lãnh đạo tỉnh chưa bao giờ gián đoạn. Riêng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy từ đầu năm đã chủ động xắn tay vào cuộc. Toàn hệ thống Tuyên giáo từ tỉnh đến huyện đều dành nội dung BHXH, BHYT trong hoạt động của mình. Thậm chí, cán bộ đặc trách Tuyên giáo cấp xã, phường cũng được giao nhiệm vụ tối đa hóa các hoạt động liên quan đến công tác BHXH, BHYT.

“Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với công tác BHXH, BHYT không chỉ tăng cường sự vào cuộc của hệ thống chính trị lên mức cao hơn, mà còn trực tiếp tác động đến hệ thống BHXH tỉnh. Tác động này có hai khía cạnh, cả tình và lý. Về lý, BHXH các cấp trên địa bàn như cá gặp nước, có chỗ dựa thuận lợi thì phải tăng tốc. Về tình, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm đặc biệt đến công tác dệt lưới an sinh, thì bản thân ta phải gắng sức mới coi được...”- ông Minh nhấn mạnh.

Dẫu biết Nghị quyết 28-NQ/TW của Trung ương đã xác định rõ vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác BHXH, BHYT. Song, chỉ đạo và điều hành một địa phương từ tỉnh đến huyện luôn bị “bủa vây” bởi các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng... Trong khi đó, công tác BHXH, BHYT chỉ là một khía cạnh của lĩnh vực kinh tế- xã hội. “Vì vậy, nếu BHXH địa phương thiếu sự chủ động thì khó lòng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cấp ủy, chính quyền. Còn nếu đã chủ động tham mưu để có được sự quan tâm đặc biệt ấy, mà công tác dệt lưới an sinh kém hiệu quả thì coi không được”- ông Minh trải lòng.

Hy vọng rằng, với sự quan tâm đặc biệt này, “ngôi nhà” an sinh xã hội ở Kiên Giang ngày thêm vững chắc.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444