BHXH TP.Hà Nội: Thăm hỏi, chi trả kịp thời chế độ BHXH cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ Tư, 20 /09/2023 10:37

Ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, BHXH Thành phố đã khẩn trương thăm hỏi, động viên và chi trả kịp thời chế độ BHXH cho người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) theo đúng quy định.

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ hỏa hoạn, ngày 14/9/2023, BHXH TP.Hà Nội đã tham gia cùng Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn đang điều trị tại BV Xanh Pôn và BV Quân y 103.

Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội cũng tổ chức đoàn phúng viếng, chia buồn và trao hỗ trợ của Ngành cho gia đình điều dưỡng T.T.T- Tổ trưởng Công đoàn Làng Hòa Bình Thanh Xuân (BV Phục hồi chức năng Hà Nội). Đồng thời, chi hỗ trợ các gia đình nạn nhân theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

Theo đó, đối với người bị nạn điều trị tại cơ sở KCB hoặc đã tử vong, BHXH Thành phố tổ chức thăm hỏi đến thân nhân và chuyển tiền hỗ trợ. Đối với những người đã ra viện, BHXH TP.Hà Nội khẩn trương thông báo cho BHXH các địa phương liên quan tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ tại nhà.

Đến nay, BHXH TP.Hà Nội đã tổ chức thăm hỏi 71 trường hợp, trong đó thăm hỏi 39 người bị thương với số tiền 78 triệu đồng, thăm hỏi 32 người tử vong với số tiền 96 triệu đồng. Đồng thời, giải quyết chế độ mai táng phí cho 4 người với số tiền 72 triệu đồng, giải quyết chế độ tuất một lần cho 2 người với số tiền 71,8 triệu đồng. Trong những ngày tới, BHXH Thành phố sẽ tiếp tục thăm hỏi 19 trường hợp nữa và tiếp tục rà soát, xác định thêm thông tin để thăm hỏi đối với 14 trường hợp khác.

Bên cạnh tổ chức thăm hỏi người bị nạn, BHXH TP.Hà Nội yêu cầu các cơ sở KCB BHYT tiếp tục tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để cứu chữa người bị thương; giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất theo quy định đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Tại buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini do BHXH TP.Hà Nội tổ chức, ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH Thành phố yêu cầu Văn phòng và các phòng nghiệp vụ tiếp tục phối hợp với BHXH các địa phương liên quan tổ chức thăm hỏi sớm nhất các trường hợp còn lại; giải quyết nhanh nhất, sớm nhất các chế độ BHXH, BHYT theo quy định pháp luật. Đồng thời, yêu cầu mỗi CBVC phải nâng cao ý thức trong phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, gia đình và cộng đồng.

Châu Anh