Hà Tĩnh: Tặng 782 sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 26 /12/2023 19:19

Ngày 26/12, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. 

Trước đó, ngày 7/12/2023, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch phát động chương trình “Tặng thẻ BHYT và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024” trên phạm vi toàn tỉnh. Hưởng ứng chương trình, tính đến nay, toàn tỉnh đã huy động được nguồn kinh phí để trao tặng 50 sổ BHXH tự nguyện và 732 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tại TP.Hà Tĩnh được phân bổ 332 thẻ BHYT.

Theo BHXH tỉnh Hà Tĩnh, nguồn kinh phí để thực hiện chương trình được huy động từ sự đóng góp của CBVC BHXH tỉnh và sự hỗ trợ của các đơn vị, DN trên địa bàn. Trong đó, các đơn vị như: Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty Du lịch Hà Tĩnh (thuộc Tập đoàn Phú Tài Đức), Chi nhánh Công ty TNHH Hoyer Transport Việt Nam, Viễn thông Hà Tĩnh, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, Công ty CP TTH Hà Tĩnh, Công ty CP BVĐK Sài Gòn-Hà Tĩnh, Công ty TNHH Đại Phát Hà Tĩnh, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã trao tổng cộng 332 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường trên địa bàn TP.Hà Tĩnh với tổng số tiền gần 230 triệu đồng.  

Cũng tại chương trình, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đã quyết định ủng hộ và trao tặng 50 sổ BHXH, 400 thẻ BHYT cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn của 12 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Là một trong những người được tặng thẻ BHYT trong đợt này, chị Trần Thị Thiện (Tổ dân phố Tiền Phong, phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) xúc động chia sẻ: "Bản thân tôi rất muốn tham gia BHYT, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa tham gia. Hôm nay rất xúc động cảm ơn lãnh đạo BHXH tỉnh, các nhà tài trợ đã giúp cho tôi có cơ hội được tham gia chính sách của Đảng và Nhà nước, để phòng thân khi ốm đau, bệnh tật".

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Văn Đồng- Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, sự ủng hộ của các nhà tài trợ không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần- thông qua tấm thẻ BHYT để giúp người dân, các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng chi phí KCB, từng bước ổn định tài chính để tự tham gia BHXH, BHYT cho chính mình. 

Ngọc Thảo