TP.HCM: 203 người thuộc hộ cận nghèo của huyện Nhà Bè được tặng thẻ BHYT

Thứ Bảy, 04 /05/2024 14:12

Ngày 4/5, Ủy ban MTTQ huyện Nhà Bè (TP.HCM) phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt và đại diện BHXH huyện Nhà Bè tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn.

Theo đại diện Ủy ban MTTQ huyện Nhà Bè, hoạt động tặng thẻ BHYT này nhằm thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của người dân trong việc giúp hộ cận nghèo có điều kiện chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống…

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 203 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Nhà Bè. Theo đó, số tiền mua thẻ BHYT dành cho hộ cận nghèo được NSNN hỗ trợ 70% chi phí; còn lại 30% do Quỹ xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt ủng hộ- tương ứng với số tiền gần 45 triệu đồng.

Nhận thẻ BHYT từ BTC, ông Lê Nguyên (xã Phước Kiển) vui mừng cho biết: “Tôi năm nay 65 tuổi, hễ trái gió trở trời là bệnh ngay, nhưng không dám đi khám bệnh vì sợ tốn tiền và ngại phiền con cháu cũng đang vất vả mưu sinh. Nếu có ra tiệm thuốc tây mua cũng tốn vài trăm ngàn đồng mỗi lần, thậm chí cả triệu đồng. Nay được tặng thẻ BHYT, tôi sẽ an tâm và mạnh dạn đi khám”.

Bà Phan Thị Ngọc Khương- đại diện Quỹ xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt chia sẻ: “Thấu hiểu người cận nghèo rất khó khăn trong việc chăm sóc y tế, nên hỗ trợ tặng thẻ BHYT là một trong các hoạt động thiện nguyện thiết thực được Quỹ Tâm Nguyện Việt thường xuyên quan tâm. Từ sự chung tay góp sức này, Quỹ Tâm Nguyện Việt mong góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, cùng nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHYT”.

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Minh- Phó Giám đốc BHXH huyện Nhà Bè đã tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT và hướng dẫn người dân trên địa bàn đăng ký cài đặt và sử dụng VssID.

Phạm Thọ