Thanh Hóa: Trao tặng, hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 10/10/2024 19:00
ASXHPortalView

Thanh Hóa: Trao tặng, hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 10/10/2024 10:45

Ngày 9/10, BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hoá tổ chức trao tặng thẻ BHYT và kinh phí hỗ trợ đóng BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2024. Tham dự buổi trao tặng có bà Nguyễn Thị Phương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Đệ- Chủ tịch Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Quan Hóa.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hướng về công tác thiện nguyện, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Để tiếp tục lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đậm tính nhân văn và tinh thần “tương thân, tương ái” sẻ chia vì cộng đồng, BHXH tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận số tiền 371 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Hiệp hội Y tế tư nhân tỉnh đóng góp, để giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH.

Theo đó, trong đợt trao tặng lần này, sẽ dành số tiền 225.931.680 đồng mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn huyện huyện Quan Hoá và dành tặng thẻ BHYT cho 15 học sinh của Trường Trung cấp Nghề Thanh thiếu niên khuyết tật đặc biệt khó khăn tỉnh Thanh Hóa; số tiền còn lại sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho bà con DTTS sinh sống ở vùng khó khăn theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Tám- Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa gửi lời tri ân sâu sắc đến các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã đóng góp tích cực cho hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Đồng thời cho biết, số tiền hỗ trợ này sẽ được BHXH tỉnh phân bổ để kịp thời in, cấp thẻ BHYT đến tận tay người dân.

“Thêm một người có sổ BHXH, thẻ BHYT là thêm một người dân được vào hệ thống an sinh, có cơ hội được hưởng lương hưu, được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT. BHXH tỉnh Thanh Hóa mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, cùng chung tay trao tặng, hỗ trợ kinh phí cho người dân tham gia BHXH, BHYT”- ông Tám chia sẻ.

Nam Hà


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444