Vĩnh Long: Xã Tân Quới Trung ra mắt “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”
Thứ Tư, ngày 07/08/2024 19:00
ASXHPortalView

Vĩnh Long: Xã Tân Quới Trung ra mắt “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 07/08/2024 15:53

Chiều 7/8, tại hội trường UBND xã Tân Quới Trung, BHXH huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách BHXH và ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”.

Rất đông bà con, cô bác là hội viên phụ nữ và các đoàn thể khác ở xã Tân Quới Trung đã tham gia hội nghị. Đặc biệt, một số thành viên Tổ bảo vệ ANTT cơ sở tại các ấp thuộc xã Tân Quới Trung cũng tham dự để tìm hiểu về chính sách, trong đó có quy định hỗ trợ mức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện từ nguồn ngân sách địa phương.

Hội nghị tuyên truyền tại xã Tân Quới Trung

Tại Hội nghị, ông Hồ Bá Lộc- Phó Giám đốc BHXH huyện Vũng Liêm đã giới thiệu, giải thích giúp bà con phân biệt rõ chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước với bảo hiểm thương mại; mục tiêu hướng tới và những quy định về quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia BHXH, BHYT. Đặc biệt, ông Lộc giải thích rất rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng để bà con nắm bắt và chủ động tham gia để lo cho cuộc sống của mình và người thân.

Cũng nhân dịp này, ông Lộc còn tranh thủ giới thiệu tới bà con những quyền lợi khi tham gia BHXH theo quy định của Luật BHXH 2024 vừa được Quốc hội thông qua. Đồng thời, đại diện BHXH huyện đã hướng dẫn chi tiết cách thức tham gia tại chỗ, cả BHXH tự nguyện lẫn BHYT tự đóng, với sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình từ các chuyên viên BHXH huyện, nhân viên Bưu điện và cộng tác viên thu...

Ông Hồ Bá Lộc trao sổ BHXH tự nguyện cho chị em phụ nữ

Đáng chú ý, tại Hội nghị, BHXH huyện phối hợp với UBND xã Tân Quới Trung ra mắt “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”. Đây là mô hình đầu tiên của xã, với 7 chị em tham gia; tổ có quy chế hoạt động và quyết định thành lập đầy đủ.

Hiện nay, xã Tân Quới Trung có 9 ấp. Do đó, đại diện BHXH huyện hy vọng, trong những ngày tới, mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện” sẽ lan tỏa đến từng ấp. Đây cũng là mong muốn của Hội Phụ nữ huyện và Hội Phụ nữ xã Tân Quới Trung khi bắt tay phối hợp với BHXH huyện thiết lập mô hình này.

Đại diện Hội Phụ nữ huyện Vũng Liêm trao sổ BHXH tự nguyện cho chị em phụ nữ

Chị Nguyễn Vũ Thanh Thảo là cư dân ấp Một của xã Tân Quới Trung. Hôm nay, chị Thảo là một trong 7 phụ nữ tham gia mô hình này. “Chị của em là thành viên Hội Phụ nữ xã. Chị giới thiệu em tham gia mô hình để có BHXH tự nguyện, để tiện tiết kiệm lo tương lai sau này”- chị Thảo chia sẻ.

Tiết kiệm trong sinh hoạt thường nhật để có kinh phí tham gia BHXH tự nguyện, chị Thảo nói ră rằng: “Cũng thoải mái, chứ không áp lực gì nhiều, với mức đóng 297.000 đồng mỗi tháng”. Suy nghĩ của chị Thảo cũng là suy nghĩ của những chị em trong Tổ, bởi họ luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng và Nhà nước, tin vào tương lai của mình.

Được biết, huyện Vũng Liêm hiện có 11 “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”, 2 “Chi hội Nông dân tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện” và 1 “Chi hội Chữ thập đỏ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444